อำเภอสะเมิง เชิญชวนเที่ยวงานสตรอว์เบอร์รี่และของดีอำเภอสะเมิง ระหว่างวันที่ 9-12 ก.พ. นี้

อำเภอสะเมิง ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมเที่ยวงานสตรอว์เบอร์รี่และของดีอำเภอสะเมิง ครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 9-12 กุมภาพันธ์ นี้ เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

ที่ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายวิโรจน์ ดวงสุวรรณ์ นายอำเภอสะเมิง เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว เที่ยวงานสตรอว์เบอร์รี่และของดีอำเภอสะเมิงครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 9-12 กุมภาพันธ์ 2567 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอสะเมิง ซึ่งเป็นเมืองแห่งสตอว์เบอร์รี่ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจ ตลอดจนเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนในพื้นที่อำเภอสะเมิง

ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมมากมาย อาทิ ขบวนแห่รถบุปผชาติสตอว์เบอร์รี่ การประกวดชุดแฟนตาซี การประกวดผลิตภัณฑ์และประกวดผลผลิตทางการเกษตร การประกวดหนูน้อยสตอว์เบอร์รี่ การประกวดแม่เฮือนงาม การประกวดผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารพื้นถิ่น การแข่งขันร้องเพลงลูกทุ่งพร้อมแดนเซอร์ การออกรางวัลสลากการกุศล การประกวดธิดาชนเผ่า ซึ่งมีทั้งชนเผ่ากะเหรี่ยง ลีซู ม้ง ไทลื้อ ไทยใหญ่ การประกวดธิดาสตอว์เบอร์รี่ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องทุกวันอีกมากมาย อาทิ การจำหน่ายสตอว์เบอร์รี่และพืชผลทางเกษตร การจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีอำเภอสะเมิง กาดหมั้วครัวฮอม ตลาดสีเขียว ซอพื้นเมือง การแสดงโฟล์คซอง การแสดงมหรสพอย่าง มวย รำวง สวนสนุกและอื่นๆ อีกมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมชมตื่นตาตื่นใจตลอดทั้งงาน

*******************
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

You missed