ผู้ว่าฯ นครพนม ร่วมแถลงผลการดำเนินงานปราบปรามยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหาได้ 986 ราย ของกลางยาบ้า 1,503,626 เม็ด ยึด/อายัดทรัพย์สินกว่า 8.6 ล้านบาท


วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม
นายวันชัย จันทร์พรผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครพนม ร่วมแถลงผลการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนครพนม โดยมีพลตำรวจโทสรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นประธานการแถลงข่าว ซึ่งการดำเนินการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนครพนมเป็นหนึ่งในการดำเนินการปฏิบัติการสกัดกั้น ปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้น เคมีภัณฑ์ ตามแผนดำเนินงานของ นบ.ยส.24 ดำเนินการในช่วงวันที่ 1 มกราคม – 3 เมษายน 2567 โดยจังหวัดนครพนมบูรณาการร่วมกับ กองทัพภาคที่ 2 / ตำรวจภูธรภาค 4 / ปปส.ภาค 4 และหน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดนครพนม ดำเนินการปราบปรามนักค้ายาเสพติดและเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ โดยการปิดล้อมตรวจค้น สกัดกั้นและดำเนินการจับกุมนักค้ายาเสพติดในทุกพื้นที่ ทุกอำเภอของจังหวัดนครพนม เพื่อดำเนินการนำไปสู่การยึด อายัดทรัพย์สินของนักค้ายาเสพติด มุ่งบังคับใช้กฏหมายอย่างเข้มข้นต่อผู้กระทำผิด โดยในการดำเนินยุทธการมีผลการดำเนินงาน ดังนี้ จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 986 ราย ตรวจยึดของกลางยาเสพติด ยาบ้า จำนวน 1,503,626 เม็ด ไอซ์ จำนวน 2.5 กิโลกรัม เฮโรอีน 9.8 กิโลกรัม ตรวจยึดทรัพย์สิน เป็นเงินสด 561,547 บาทอาวุธปืน 16 กระบอก บ้าน 1 หลัง /โฉนดที่ดิน 2 แปลงเนื้อที่ 7 ไร่ 3 งาน ทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 12 บาท รถยนต์ 16 คัน รถจักรยานยนต์ 21 คัน ทรัพย์สินรายการอื่นๆอีก 18 รายการ มูลค่า 103,400 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดอายัดได้จำนวนทั้งสิ้น 8,673,947 บาท
ทั้งนี้ จังหวัดนครพนม จะได้ดำเนินการปราบปราม จับกุม กดดัน ผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน ทั้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุด ชรบ.ในพื้นที่รวบรวมข้อมูลการข่าว ประสานกำลังฝ่ายความปกครอง เจ้าหน้าที่ อส. ,เจ้าหน้าที่ทหาร กองทัพภาคที่ 2 (นบ.ยส. 24) ,ตำรวจภูธร ภาค 4 ,ปปส. ภาค 4 และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เข้าดำเนินการปราบปราม จับกุม ผู้ค้ายาเสพติด สุเทพ หันจรัส ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครพนมรายงาน