เทศบาลเมืองราชบุรี จัดแถลงข่าวสื่อมวลชน จัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพและสังคม “เมืองราชบุรี 10 and 5K”งานวิ่งถนนระยะมาตรฐานสากล ระยะ 10 และ 5 กิโลเมตร ของจังหวัดราชบุรี

 

 


เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 เมษายน 2567 ณ บริเวณโอ่งมังกรพ่นน้ำ ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี พ.ต.ท.ต้องชนะ อารีมิตร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองราชบุรี ผู้แทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี นายสินาด รุ่งจรุญ นายกเทศมนตรีตำบลหลักเมือง นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี

 

นางกาญจน์กุระ ฮัยสคาเนน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี และนายจักรกฤษณ์ วันเต็ม ผู้บริหาร บริษัท ใฝ่ดี คิดดี จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพและสังคม “เมืองราชบุรี 10 and 5K”งานวิ่งถนนระยะมาตรฐานสากล ระยะ 10 และ 5 กิโลเมตร ของจังหวัดราชบุรี ซึ่งจะจัดให้มีในวันที่ 2 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา มีหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดราชบุรี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี ผู้บริหารสถานศึกษานในสังกัดฯ สื่อมวลชน ผู้นำชุมชน และประชาชนที่สนใจ ร่วมงานแถลงข่าวในวันนี้
สำหรับกิจกรรมเพื่อสุขภาพและสังคม “เมืองราชบุรี 10 and 5K” งานวิ่งถนนระยะมาตรฐานสากล ระยะ 10 และ 5 กิโลเมตร ของจังหวัดราชบุรี เป็นการร่วมมือกันของภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ในจังหวัดราชบุรีได้บูรณาการทำงานร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นมา ประกอบด้วย เทศบาลเมืองราชบุรี กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูอุปถัมภ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี และบริษัทใฝ่ดี คิดดี จำกัด โดยที่มาของการจัดกิจกรรมมาจากแนวคิดของนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรีที่ต้องการจัดงานวิ่งชมเมืองราชบุรี ประกอบกับทางนายสินาด รุ่งจรูญ นายกเทศมนตรีตำบลหลักเมือง ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรีเห็นด้วย จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพและสังคม “งานวิ่งถนนระยะมาตรฐานสากล ระยะ 10 และ 5 กิโลเมตรของจังหวัดราชบุรี ที่จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 2 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา โดยนายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ได้ร่วมกับทีมงานฯ สำรวจเส้นทางที่เหมาะกับการวิ่ง ต้องการเส้นทางที่มีความสวยงาม และมีความปลอดภัย ผ่านการรับรองมาตรฐานของสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่สำคัญกิจกรรมนี้ยังเป็นกิจกรรมเพื่อสังคม โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรม มอบให้โรงพยาบาลราชบุรี เพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์ และเครื่องมือแพทย์ นอกจากนั้นแล้ว กิจกรรมในครั้งนี้ยังเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมทางด้านกีฬา การออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพพลานามัยที่ดีของพี่น้องประชาชน เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเมืองราชบุรี อีกด้วย
ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชน สมัครเข้าร่วมกิจกรรมงานวิ่งชมเมืองราชบุรี 10 and 5 K งานวิ่งถนระยะมาตรฐานสากล ระยะ 10 และ 5 กิโลเมตร ของ จ.ราชบุรี ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 สมัครด้วยตัวเอง ณ สำนักงานเทศบาลเมืองราชบุรีชั้นล่าง หรือสมัครทางออนไลน์

 

 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่…
http://www.rbm.go.th/index.phphttps://www.facebook.co/ThesbalMeuxngRachburi/
โทร. 032-337-134
ภาพ/ข่าว ทีมงานส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ ทม.รบ

 

.
ประวิทย์ ลิ้มเจริญ/ รายงาน