รายงานข่าวจาก.ไตรรัตน์ มีวงษ์ จ.สระแก้ว
ข่าว.ทต.วังสมบูรณ์ สระแก้ว เปิดบูธนิทรรศการ จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๗
เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ที่ 13 มกราคม 2567 ที่เทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว นายชาตรี สง่าพล นายกเทศมนตรีตำบลวังสมบูรณ์ ได้เดินทางมาเป็นประธานในโครงการวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยมี นายเทียบ จาระนัย,นายนิพร ชินคำวงค์ รองนายกฯ,นายไพศาล พันธุ์วัฒนาเจริญ ประธานสภาฯ พร้อมด้วยสมาชิกเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์, คณะครูเด็กนักเรียนจาก 5 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ผู้ปกครองและชาวบ้านกว่า 500 คนร่วมให้การต้อนรับ โดยมีการจัดแสดงของเด็กเล็กจาก 5 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก พร้อมมอบของขวัญให้เด็กทุกคน
นายชาตรี สง่าพล นายกเทศมนตรีตำบลวังสมบูรณ์ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานโครงการวันเด็กแห่งชาติ โดยมีเป้าหมายว่าจะต้องพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยให้ถึงขีดสุด
เพื่อเป็นการส่งเสริม และสนับสนุนกิจกรรมของเด็กไทยได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยว กับบทบาท สิทธิหน้าที่ของตนเอง เพื่อให้เด็ก เยาวชน รวมถึงผู้ปกครองทุกคนตระหนักว่า โลกปัจจุบันเชื่อมโยงกันไร้พรมแดนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จึงจำเป็นต้องมีมุมมองที่กว้างขวางเป็นสากล มีโลกทัศน์ที่กว้างไกล พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่สามารถคิดวิเคราะห์ แยกแยะ และสร้างสรรค์นวัตกรรม รวมทั้งเป็นผู้ที่เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับตัวให้ก้าวทันโลกยุคดิจิทัลที่เต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลง ส่งเสริมให้เด็ก ได้แสดงออก กล้าคิด กล้าทำ ในทางคิดสร้างสรรค์
เป็นประโยชน์ มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมตามความสามารถและความสนใจ พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กได้ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล
เนื่องในโอกาส “วันเด็กแห่งชาติ” พร้อมได้ขออนุญาตอ่านสาร ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส “วันเด็กแห่งชาติ” ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๗ เด็กและเยาวชนมีส่วนสำคัญในการร่วมกำหนดอนาคตของสังคมและประเทศชาติ รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพคนตลอดช่วงชีวิตโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวัยเด็กและเยาวชนที่จะต้องได้รับการพัฒนาความรู้ ทักษะและการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างศักยภาพทุกมิติอย่างเหมาะสม ทั้งด้านสุขภาวะทางกายและจิตใจ รวมทั้งมีประสบการณ์และทักษะการดำเนินชีวิตในโลกปัจจุบัน และมีความพร้อมสำหรับการโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคต โดยรัฐบาลมุ่งมั่นสร้างโอกาสในทุกด้านให้แก่เด็กและเยาวชนอย่างทั่วถึง รวมทั้งปลูกฝังความเป็นคนดีดมีวินัย มีคุณธรรมและจริยธรรม ยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ เพื่อให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคม
สำหรับ คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ปี 2567 จากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คือ “ มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย ”