ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3/ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เป็นประธานการตรวจพร้อมรบ กองร้อยเตรียมพร้อม กองทัพภาคที่ 2


เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567​ เวลา​ 08.00 น.
พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3/ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี​ เป็นประธานการตรวจพร้อมรบกองร้อยทหารราบเตรียมพร้อม กองร้อยเครื่องยิงหนักเตรียมพร้อม และกองร้อยปืนใหญ่เตรียมพร้อม ของกองทัพภาคที่ 2 ที่จะทำการฝึกภาคสนามประจำปี 2567 ณ​ สนามหน้ากองบังคับการกรมทหารราบที่ 13 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี
สำหรับกองร้อยเตรียมพร้อม กองทัพภาคที่ 2 เป็นกำลังเผชิญสถานการณ์ ตามแผนการใช้กำลังของกองทัพบก ตามแผนเผชิญเหตุ ของกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ซึ่งจะต้องปฏิบัติการ หากเกิดสถานการณ์ หรือมีภัยคุกคามที่รุกล้ำเขตแดนของฝ่ายเรา โดยจะต้องพร้อมภายใน 3 ชั่วโมง โดยจัดกำลัง กองร้อยทหารราบ จาก กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 13 กองร้อยทหารปืนใหญ่จาก กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 13 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 และกองร้อยเครื่องยิงหนัก จากกรมทหารราบที่ 13 ซึ่งกองพลทหารราบที่ 3/กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับมอบหมายจากกองทัพภาคที่ 2 ให้จัดกำลัง เพื่อเตรียมเผชิญสถานการณ์เมื่อมีเหตุการณ์บริเวณแนวชายแดนในพื้นที่รับผิดชอบ และเป็นกองหนุนของกองกำลังสุรศักดิ์มนตรีตามแผนเผชิญเหตุ
//////////////////////////////////////
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ต.กฤษฎา มณีใส

#กรมทหารราบที่ 13

You missed