จังหวัดแม่ฮ่องสอน ต้อนรับ กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ ในโอกาสเยี่ยมเยือนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างประเทศ

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15.00 น. ที่ ห้องอุดมชาวนิเทศ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน อำเภอเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้การต้อนรับ นายเฉิน ไห่ผิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ และคณะ ในโอกาสเดินทางมาเยือนจังหวัดแม่ฮ่องสอนอย่างเป็นทางการและเข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ ภายหลังเข้ารับตำแหน่งกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และหอการค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้การต้อนรับกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ และคณะ

โอกาสนี้ นายเฉิน ไห่ผิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ ได้กล่าวชื่นชมธรรมชาติ วิถีชีวิต วัฒนธรรมที่หลากหลาย และชื่นชอบบรรยากาศการท่องเที่ยวตลอดการเดินทางมายังจังหวัดแม่ฮ่องสอน และกล่าวว่าความหลากของศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ตลอดจนความหลากหลายด้านชาติพันธุ์ ของแม่ฮ่องสอนนั้นดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นจำนวนมาก และคาดว่าหลังวันที่ 1 มีนาคม 2567 นี้ ซึ่งจะมีการเปิดฟรีวีซ่าการเดินทางของสองประเทศ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนจำนวนมากเดินทางมายังจังหวัดแม่ฮ่องสอน นอกจากนั้นในอนาคตมั่นใจว่า ทั้งสองประเทศจะมีความสัมพันธ์และความร่วมมือทางด้านการค้าเศรษฐกิจ การลงทุน การท่องเที่ยว ระหว่างกันมากขึ้น

ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวถึง จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีมาตรการดูแลความและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศและนักท่องเที่ยวชาวจีน ว่านักท่องเที่ยวทุกคนจะมีความปลอดภัยตลอดการเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้งที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ซึ่งจังหวัดจะมีมาตรการดูแลความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคนดุจญาติมิตร โดยจะมีการดูแลจากเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน///////ทศพล แม่ฮ่องสอน/รายงาน