ฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น และ อำเภอกระนวน สนธิกำลัง ตำรวจ เปิดปฏิบัติการ “ย่ำอรุณแห่งความรัก” จับนักการเมืองเปิดผับเถื่อน นักเที่ยวกว่า 200 คน ปล่อยเด็กเข้าใช้บริการ เปิดมานานเกือบ 10 ปี

🔺รองผู้ว่าฯ ขอนแก่น พร้อมนายอำเภอกระนวน นำทีมชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น และฝ่ายปกครองอำเภอกระนวน บูรณาการร่วมกับตำรวจ ปฏิบัติการตรวจผับเถื่อน เบื้องหลังพบอดีตนักการเมืองมีเอี่ยว

📍วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา ประมาณ 00.10 น. ภายใต้อำนวยการของนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น มอบหมายให้ นายยุทธพร พิรุณสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน นายใจเพชร ขวาลำธาร ป้องกันจังหวัดขอนแก่น นายภาวิช บุญภัทดอนซุยแป ปลัดอำเภออาวุโส นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น และฝ่ายปกครองอำเภอกระนวน พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนกว่า 40 นาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ประศาสตร์ แน่นอุดร เข้าตรวจสอบสถานประกอบการชื่อ “ Together Kranuan “ ที่เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย เปิดเกินเวลา และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด หนำซ้ำยังยินยอมให้เด็กเยาวชนเข้าไปใช้บริการอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจากฝ่ายปกครองอำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น ได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดีว่าในพื้นที่อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น มีสถานบันเทิงชื่อ “ Together Kranuan “ ตั้งอยู่ในตำบลหนองโก ซึ่งเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย และยังเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และจำหน่ายให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าว โดยชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอกระนวน ได้ส่งสายลับเข้าสืบสวนแล้วพบว่า สถานบริการแห่งนี้ มีพฤติกรรมยินยอมหรือปล่อยให้มีการเต้น และเปิดให้บริการหลังเวลา 24.00 น. และ โฆษณาเชิญชวนเพื่อจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำหน่ายแอลกอฮอล์ให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี อีกทั้งยังไม่ได้ควบคุมไม่ให้เด็กเยาวชนเข้ามาใช้บริการภายในร้าน ซึ่งเป็นการสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำความผิด

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอกระนวน จึงส่งสายลับเข้าสืบสวนข้อเท็จจริงต่อเนื่อง โดยพบว่าสถานบริการ มีการกระทำผิดจริงตามข้อร้องเรียน ในคืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ต่อเนื่องเช้าวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 สายลับจึงได้แจ้งไปยังชุดจับกุม เพื่อเปิดปฏิบัติการจู่โจมจับกุมสถานบริการ Together Kranuan ทันที เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึงภายในผับ พบนักเที่ยวจำนวนกว่า 200 คน ซึ่งกำลังดื่มด่ำบรรยากาศความสนุกสนานกันอย่างเมามันส์ เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัว นักเที่ยวต่างแสดงอาการตื่นตกใจ พยายามจะออกจากผับดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ได้แสดงตนจนสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

ภายในร้านดังกล่าว พบเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ 4 ราย

ทั้งนี้ ยังมีพนักงานของทางร้านได้เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ว่า เจ้าของกิจการตัวจริงคืออดีตนักการเมืองในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ

พนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมตัวเจ้าของร้าน และ ผู้จัดการร้าน โดยร้องทุกข์กล่าวโทษในฐานความผิด ดังนี้

1. ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509
2. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเวลาห้ามขาย หลัง 24.00 น.
3. จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
4. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์
5. มีวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต

อีกทั้ง การกระทำของสถานบริการดังกล่าว ยังเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ที่ 22/2558 โดยชุดปฏิบัติการพิเศษเตรียมเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นสั่งปิดสถานเป็นเวลา 5 ปี

เจ้าหน้าที่เปิดเบื้องหลังการจับกุม!! สถานบริการเถื่อนแห่งนี้เปิดมาเป็นระยะเวลาหลายปี โดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย โดยมีอดีตนักการเมืองเป็นผู้ดำเนินกิจการ และให้ผู้จัดการร้านแสดงตนว่าเป็นผู้ประกอบกิจการแทน แต่เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนรวบรวมหลักฐานจนพบความเชื่อมโยงทางการเงิน บัญชีธนาคาร หมายเลขโทรศัพท์ และ พยานบุคคล พร้อมพฤติการณ์ปรากฏชัดว่าผู้ประกอบกิจการตัวจริงเป็นถึงอดีตนักการเมืองระดับประเทศ ซึ่งอยู่ในสถานที่เกิดเหตุในเวลาที่จับกุมด้วย โดยหลังจากนี้ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจะนำเสนอเรื่องส่งต่อไปยังจังหวัดขอนแก่นเพื่อพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป////////คเณศวร เกษอินทร์….