ททท.น่านต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวจากรายการ Thailand Story FM.92.5 เพื่อส่งเสริมกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดน่าน พร้อมสร้างการรับรู้และส่งต่อประสบการณ์ต้านการท่องเที่ยว และภาพลักษณ์การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เมืองเก่าที่ยังมีชีวิต

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.15 น. ณ โฮงเจ้าฟองคำ ถนนสุมนเทวราช อำเภอเมือง จ.น่าน นายกฤชเพรช เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานร่วมงานเลี้ยงต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวรายการ Thailand Story FM.92.5 โดยมีผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเมืองเก่าน่าน,ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดน่าน ,ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน,นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดน่าน,ประธานหอการค้าจังหวัดน่าน,รองประธานหอการค้าแห่งประเทศไทยและประธานหอการค้าภาคเหนือ,ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่าน
,ประธานชมรมที่พักจังหวัดน่าน,ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ชมรมที่พักจังหวัดน่าน,ประธาน YEC จังหวัดน่าน พร้อมด้วนแขกผู้มีเกียรติผู้ร่วมเดินทางในรายการ Thailand Story FM 92.5และสื่อมวลชน เข้าร่วมกิจกรรม
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานน่าน ร่วมกับสถานีวิทยุ Thailand Story FM 92.5 โดยมีกำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดน่าน นำคณะผู้ติดตามรับฟังรายการของสถานี เดินทางมาท่องเที่ยวมายังจังหวัดน่าน ระหว่างวันที่ 15 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 ( 4 วัน) เพื่อเดินทางชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวที่น่าสนใจต่างๆ ของจังหวัดน่าน เพื่อสร้างการรับรู้และส่งต่อประสบการณ์ต้านการท่องเที่ยว และภาพลักษณ์การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เมืองเก่าที่ยังมีชีวิตให้กับคณะฯ และผู้มาเยี่ยมเยือน
ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาร่วมให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจากรายการ Thailand Story FM 92.5 จำนวน 35 คน ซึ่งมีกำหนดเดินทางมาท่องเที่ยวในรายการ “เสน่ห์แห่งวันวาน วรนครน่านธานี” โดยเป็นความร่วมมือระหว่างรายการ Thailand Story FM. 92.5 และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานน่านจัดขึ้น ซึ่งมีกำหนดเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดน่านระหว่างวันที่ 15 – 17 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ซึ่งในวันนี้ (วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567) คณะมีกำหนดเดินทางท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่ของน่านเหนือ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและน่าสนใจหลายแห่ง ทั้งวัดหนองบัวที่อำเภอท่าวังผา ซึ่งมีภาพจิตรกรรมฝาผนังผลงานของหนานบัวผัน ซึ่งเป็นผู้ที่วาดภาพจิตรกรรมฝาผนัง “ปู่ม่านย่าม่าน” ที่วัดภูมินทร์ที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และยังเป็นชุมชนชาวไทลื้อที่มีความโดดเด่นในเรื่องผ้าทอ ซึ่งมีลวดลายที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ นอกจากนั้นในพื้นที่น่านใต้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นวัดถ้ำเชตวัน ซึ่งเป็น 1 ใน 25 Unseen New Chapter ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เสาดินนาน้อย ดอยเสมอดาวที่อุทยานแห่งชาติศรีน่าน การชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่สถานีวิจัยต้นน้ำขุนสถาน ฯลฯ ในพื้นที่อำเภอนาน้อย
สำหรับในพื้นที่ตัวเมืองน่านซึ่งเป็นพื้นเมืองเก่านั้น ได้มีการร่วมกันขับเคลื่อนจากหลายหน่วยงานให้มีการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ทั้งด้านภูมิปัญญาด้านหัตถศิลป์ การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เชิงสร้างสรรค์ การส่งต่อภูมิปัญญาต่าง ๆ เหล่านั้นจากรุ่นสู่รุ่น เพื่อพัฒนาศักยภาพและยกระดับความเป็นอยู่ของชุมชน สร้างการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม จนทำให้น่านเป็นเมืองสร้างสรรค์จนได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ในสุดยอด 100 แหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลกภายใต้ Nan Old City หรือ น่านเมืองเก่าที่มีชีวิต ดังนั้นการที่น่านเป็นเมืองน่านในวันนี้สามารถกล่าวได้ว่าเกิดจากความร่วมมือ ร่วมใจจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอชน และชุมชนต่าง ๆ เอง ต่างร่วมกันพัฒนาต่อยอด เพื่อให้น่านเป็นเมืองท่องเที่ยวที่พร้อมส่งต่อความประทับใจ ประสบการณ์ที่มีคุณค่าแก่นักท่องเที่ยวตลอดไป โดยหวังเป็นอย่างยิ่ง การเดินทางท่องเที่ยวของคณะฯ ในครั้งนี้ จะมีความประทับใจ และส่งต่อความประทับใจนี้ไปยังเพื่อน ๆ พี่น้อง ครอบครัว และเกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดน่านอีกในโอกาสต่อไป/บึญยงค์ืสดสอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน