ปทุมธานีสืบสวนตามรวบหนุ่มใหญ่57ฉกมือถือแม่ค้าขายไอศกรีม โดยเสียหายได้เข็นรถขายไอศรีม และได้ขโมยโทรศัพท์ ของผู้แจ้งไป เข้าทางซอยรังสิต-ปทุมธานี 14 ซอย 7 แยก 3 ก่อนจะขับออกถนนใหญ่ และตามวงจรปิด จนกระทั่งถึง พักย่านแฮปปี้แลน กทม.

จากกรณีที่ นางเทวี ชัยหงษา อายุ 60 ปี ที่อยู่ 230 หมู่ 10 ตำบลกุดจิก อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู

เวลาประมาณ 11.40 น. ผู้แจ้งเข็นรถขายไอศกรีมอยู่ที่บริเวณหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ซอย7 แยก 33 ได้มีบุคคลไม่ทราบว่าชื่อ มาติดต่อซื้อไอศกรีม และได้ขโมยโทรศัพท์ของผู้แจ้งไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา

 

เมื่อวันที่ 29 ก.พ.67 พ.ต.อ.ปริญญา ทองมา ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ท.ธีระวิทย์ ทองเหลือง รองผกก.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ต.วิชยะ พันธุ์งาม สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ต.ชูชีพ งดงาม สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬากรณ์  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

ได้ร่วมกันจับกุมนายประไพ หรือต้อย (สงวนนามสกุล)อายุ 57 ปี ที่อยู่ ซอยอ่อนนุช49 แขวงอ่อนนุช43 เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลาง

1.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าPCX สีแดง ทะเบียน 3ขก5805กรุงเทพมหานคร จำนวน 1คัน

2.หมวกกันน็อคแบบครึ่งใบ ยี่ห้อNDEX สีดำคาดชมพู จำนวน 1ใบ

3.เสื้อคอกลม สีน้ำเงิน ลายนกอินทรีย์ จำนวน 1 ตัว

4.กางเกงขายาว สีน้ำตาล จำนวน 1ตัว

5.กระเป๋าสะพาย ผ้าสีดำ จำนวน 1 ใบ

6.รองเท้าหุ้มส้น สีดำ จำนวน 1 คู่ 7.นาฬิกายี่ห้อCitizen สีทอง จำนวน 1 เรือน

ด้านพ.ต.อ.ปริญญา ทองมา ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ให้ข้อมูลว่านางเทวี ชัยหงษา  อายุ 60ปี แม่ค้าขายไอศกรีมตัก ได้เดินทางมาที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์เพื่อเข้าแจ้งความกับร.ต.อ.นพพร แสงสว่าง รองสว.สอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ หลังถูกคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์โทรศัพท์มือถือรุ่นอ๊อปโป มูลค่ากว่า4,000บาท ขณะเข็นรถขายไอศกรีม บริเวณหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200ปี ซอย7แยก3 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ได้ติดตามกล้องวงจรและไปกุมตัวได้ที่บ้านพักย่านบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบประวัติแล้วผู้ต้องหามีประวัติก่อเหตุในพื้นที่สภ.บางประกง1 คดีและสภ.บางแก้ว 2 คดี

จากการสอบถามนายประไพ หรือต้อย อายุ 57 ปี(ผู้ต้องหา) รับสารภาพว่าตนเองมัน งง ตนเองไปซื้อไอศครีมและป้าก็คุยโทรศัพท์จากนั้นตนเองก็เอาโทรป้ามาคุยและก็ขับรถหนีไปเลย จากนั้นก็ได้โทรศัพท์ไปสองถามเพื่อนว่าโทรศัพท์ยี่ห้ออ๊อปโป้ตามGPSได้ไหมเพื่อนบอกติดตามได้จึงโยนโทรศัพท์ทิ้งไปซึ่งตนเองก็อยากจะขอโทษป้าเขาด้วย

ส่วนนางเทวี ชัยหงษา  อายุ 60ปี แม่ค้าขายไอศกรีมตัก บอกว่าตนเองก็ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจนักข่าวและคนที่เข้ามาช่วยเหลือตนเองที่ช่วยกันจับคนก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ในที่สุด   และทางพนักงานสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์

ขุนพล ไพโรจน์/รายงาน