ลำจัดปาง- จัดหน่วยลำปางเคลื่อนที่และ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ อ.สบปราบ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 7 มี.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลนายาง อ.สบปราบ จ.ลำปาง หน่วยงานราชการต่างฟ ร่วมบูรณาการออกโครงการจังหวัดลำปางเคลื่อนที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ณ โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธาน พร้อมด้วย รศ.ดร สุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ?นายปกรณ์ กรรณวัลลี ปลัดจังหวัดลำปาง นายเกษม ใจจันทร์ นอภ.สบปราบ ฯ หัวหน้าส่วนราชการ

และประชาชนชาวสบปราบ เข้าร่วมกิจกรรมฯ

ทั้งนี้เพื่อสนองนโยบายกระทรวงมหาดไทย โดยได้บูรณาการส่วนราชการหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ออกมาให้บริการ รับทราบและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของราษฎรในพื้นที่ และ ได้ร่วมกันออกบูธและให้บริการด้านต่าง ๆ อาทิ การจัดนิทรรศการให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการประกอบอาชีพและการดำรงชีวิต การให้คำแนะนำปรึกษาทางด้านกฎหมาย โครงการคลีนิกพักหนี้ การให้คำแนะนำด้านสุขภาพอนามัย การฝึกอาชีพ การให้บริการฉีดวัคซีนสุนัข แมว รวมไปถึงการออกร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูกธงฟ้า การบริการตรวจวัดสายตาแก่ผู้สูงวัย เป็นต้น

นอกจากนั้น หน่วยงานสาธารณสุข โดยนายแพทย์ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ยังได้จัดกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดลำปาง เพื่อให้บริการแก่ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ได้ทำการตรวจรักษาโรค และรับการบริการด้านทันตกรรม ให้ประชาชนที่อยู่ห่างไกลสถานพยาบาลได้เข้าถึงการบริการทางการแพทย์ ได้จัดให้มีหน่วยทีมแพทย์อาสาเคลื่อนที่ พอ.สว. มาทำการตรวจรักษาและดูแลรักษาสุขภาพที่จำเป็นให้กับประชาชน มีบริการตรวจรักษาโรคทั่วไป วัดความดันโลหิต บริการทันตกรรม บริการแพทย์แผนไทย ให้ความรู้ คำปรึกษาด้านสุขภาพ เป็นต้น.

 

วินัย/ลำปาง รายงาน

You missed