รองนายกเมืองพัทยา รุดตรวจสอบข้อเท็จจริง ผู้ประกอบการร่มเตียงจอมเทียน กันพื้นที่จอดรถริมชายหาด เบื้องต้นว่ากล่าวตักเตือน ป้องกันภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหาย


จากกรณี เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเมืองพัทยา ได้พาครอบครัวไปพักผ่อนที่ชายหาดจอมเทียน และนำรถยนต์ไปจอดบนถนนริมชายหาด แต่ถูกผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดจอมเทียนรายหนึ่ง แจ้งให้ย้ายรถไปจอดจุดอื่น ด้วยหวั่นบดบังหน้าร่มเตียงของตัวเองนั้น
ล่าสุดวันนี้ 13 มี.ค.67 นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นางวันวิสาข์ สังขนิตย์ เจ้าพนักงานสุขาภิบาลชำนาญงาน นายมานิตย์ ขันธการ ประธานผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดจอมเทียน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ปัญหาข้อร้องเรียนจากผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับการกันพื้นที่จอดรถบริเวณชายหาดจอมเทียน
นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวหลังตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยได้มีการสอบถามผู้ร้องและผู้ประกอบการร่มเตียง พบว่าร่มเตียงไม่อยากให้รถมาจอดบริเวณด้านหน้าร่มเตียงของตัวเองโดยไม่ได้มานั่งที่ร่มเตียงและสั่งอาหาร แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้มีการถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ทำให้การจะเอาผิดและลงโทษผู้ประกอบการร่มเตียงรายดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาเมื่อมีนักท่องเที่ยวร้องเรียนมาและมีคลิปและภาพเป็นหลักฐานเมืองพัทยา ก็จะดำเนินตามกฎระเบียบที่กำหนดไว้ คือ ถ้าการทำผิดกฎครั้งที่ 1 จะมีคำสั่งให้หยุดประกอบการ 15-30 วัน ผิดครั้งที่ 2 สั่งให้หยุดเป็นเวลา 3 เดือน และครั้งที่ 3 จะสั่งให้หยุดประกอบการตลอดไป เพื่อเป็นการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียง ที่เป็นธรรมและเกิดประโยชน์ต่อการท่องเที่ยว
ส่วนกรณี ที่เกิดขึ้นนั้นไม่มีพยานหลักฐานในการเอาผิด แต่เพื่อเป็นการป้องกันภาพลักษณะการท่องเที่ยวเมืองพัทยาเสียหาย เบื้องต้นได้มีการว่ากล่าวตักเตือนผู้ประกอบร่มเตียงรายดังกล่าว และหากมีการกระทำในลักษณะดังกล่าวอีก จะดำเนินการตามระเบียบร่มเตียงที่เมืองพัทยา กำหนดอย่างเด็ดขาด ขอฝากถึงผู้ประกอบการร่มเตียงทุกชายหาดในพื้นที่เมืองพัทยา ให้บริการนักท่องเที่ยวเหมือนญาติช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองพัทยา ไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว และห้ามกันพื้นที่จอดรถบริเวณหน้าร่มเตียงเด็ดขาด หากพบการกระทำความผิด จะดำเนินการลงโทษอย่างเด็ดขาด ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวและพักผ่อนบริเวณริมชายหาดพัทยาและชายหาดจอมเทียน หากนำรถยนต์มาจอดบริเวณริมชายหาด แล้วถูกผู้ประกอบการขับไล่ไม่ให้จอด รบกวนถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน เมืองพัทยาพร้อมลงโทษทันที หรือสามารถโทรแจ้งได้ที่เบอร์โทร 084-112-4608 ประธานร่มเตียงชายหาดจอมเทียน และเบอร์โทร 083-891-9789 นายเปรม กิตติ์รวี อัศววัฒน์สกุล ประธานร่มเตียงพัทยา
ล่าสุด เมืองพัทยาได้มีการประชุมหารือร่วมกันและออกเป็นระเบียบแล้วว่า ถ้าการทำผิดกฎครั้งที่ 1 จะมีคำสั่งให้หยุดประกอบการ 15-30 วัน ผิดครั้งที่ 2 สั่งให้หยุดเป็นเวลา 3 เดือน และครั้งที่ 3 จะสั่งให้หยุดประกอบการตลอดไป เพื่อเป็นการจัดระเบียบการประกอบการร่มเตียงที่เป็นธรรมและเกิดประโยชน์ต่อการท่องเที่ยว โดยในกรณีปัญหาการทะเลาะกันครั้งนี้ ทางเมืองพัทยา ได้มีคำสั่งให้ผู้ประกอบการร่มเตียงรายนี้หยุดทำกิจการเป็นเวลา 15 วัน เนื่องจากได้กระทำผิดและมีหลักฐานที่ชัดเจน พร้อมทั้งย้ำถึงผู้ประกอบการร่มเตียงรายอื่นๆ โดยเฉพาะชายหาดจอมเทียนว่า พื้นที่แห่งนี้เป็นชายหาดที่สวยงาม ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมนำรถส่วนตัวมาเอง ดังนั้นถ้ามีลูกค้ามาจอดรถบริเวณใดก็ตามถือว่าเป็นถนนสาธารณะที่ทุกคนมีสิทธิ์ใช้ประโยชน์ จึงไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะไล่ลูกค้าออกจากพื้นที่จอด ไม่ว่านักท่องเที่ยวจะเข้ามาใช้บริการหรือไม่ก็ตาม
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

You missed