โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงขณะเดินทางขายของที่ตลาดนัด อ.จะแนะ

 

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 28 มี.ค.67 พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจากกำนัน ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ เกิดเหตุราษฎรผู้หญิงถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณตลาดนัดดุซงญอ ม.1 ต.ดุซงญอ จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

พบศพ อส.ทพ.หญิงนูรีซัน พรหมศรี อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นอาสาสมัครทหารพรานหญิง สังกัด กรมทหารพรานที่ 49 โดยถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่ศรีษะ 1 นัด โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ที่บริเวณทางเดินในตลาดห่างจากศพผู้เสียชีวิต ประมาณ 2 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลจะแนะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา


จากการสอบสวนทราบว่า ในระหว่างที่ อส.ทพ.หญิงนูรีซัน สังกัดกรมทหารพรานที่ 49 ลาพัก ได้ถือโอกาสนำสินค้าประเภทอาหารมาจำหน่ายที่ตลาดนัดดุซงญอ อ.จะแนะ และในระหว่างที่ อส.ทพ.หญิงกำลังเดินขายอาหารอยู่นั้น ได้มีคนร้ายจำนวน 1 คน เดินแฝงตัวปะปนกับชาวบ้าน เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้เดินเข้าประชิด พร้อมใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ออกมาจากเอวแล้วจ่อยิงที่ศรีษะของ อส.ทพ.หญิง นูรีซัน จำนวน 1 นัด เมื่อถูกกระสุนปืน อส.ทพ.หญิง นูรีซัน ล้มทั้งยืนเสียชีวิตคาที ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงต่างพากันร้องเสียงหลงและวิ่งหลบหนีกันอย่างชุนละมุน ก่อนที่กำนันจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบ


ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ มาจากปัญหาส่วนตัว แต่ไม่ตัดทิ้งปัญหาความมั่นคง เนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณปลายปี 66 น้องชายของ อส.ทพ.นูรีซัน ถูกกลุ่มคนร้ายลอบยิงเสียชีวิตมาแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทยอยเชิญตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รวมทั้งเครือญาติของผู้เสียชีวิต มาให้ปากคำเพื่อนำไปสู่ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ในการติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษต่อไป

// 28 มีนาคม 2567

ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส

You missed