อุดรธานี 3 เม.ย.67

อุดรธานี – ลูกสาว1ขวบร้องจ้า ไม่รู้พ่อตาย นอนในอ้อมอก ร้อนตับแลบ! อุดรฯทะลุ 43.5 องศา หนุ่มบ่นร้อนนอนกอดลูกสาวดับคาห้องพัก

หนุ่มวัย40 ปี เจ้าของร้านขายปุ๋ย บ่นอากาศร้อนมาสองวัน ขอนอนพักเลี้ยงลูกสาววัย 1 ขวบ ให้ภรรยาไปกรอกปุ่ยที่โรงงานมาขาย ภรรยาโทรมาถาม ไม่มีใครรับสาย รีบกลับมาบ้าน เจอลูกสาวนอนร้องไห้ในอ้อมกอดของสามี ในสภาพถอดเสื้อสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว แต่ไม่มีลมหายใจแล้ว คาดสามีเกิดอาการช็อคจากสภาพอากาศร้อนจัด ต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์ ที่แน่ชัดอีกครั้ง

วันที่ 3 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ร.ต.ท.ดาวรุ่ง วงศรีแก้ว ประธานหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี ว่า ช่วงนี้อากาศร้อนจัดมากจึงแจ้งเตือนไปยัง อาสากู้ภัยทุกจุดให้ระมัดระวังสุขภาพในระหว่างออกปฏิบัติหน้าที่ท่ามกลางอากาศร้อนจัด โดยเมื่อเย็นวานนี้ อาสากู้ภัยตำรวจทางหลวงจุดบริการหนองวัวซอ รับแจ้งมีเหตุคนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุที่ บ้านสามขา ต.หนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี จึงได้รีบออกเหตุร่วมกับ พนักงานสอบสวน สภ.หนองวัวซอ หน่วยกู้ชีพ ร.พ.หนองวัวซอ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายสวมกางเกงขาสั้นสีดำตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ สภาพนอนหงายบนที่นอน โดยมีภรรยาและลูกสาวอายุ 1 ปี ร้องไห้ตกใจอยู่ในห้อง เบื้องต้นคาดว่า เกิดอาการช็อควูบ จากอากาศร้อนจัด ที่ผู้ตายบ่นว่า ร้อนปวดต้นคอมา 2 วันแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.ชัยยศ ศรีสุดตา รอง ผกก.ป.สภ.หนองวัวซอ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.พิเชษฐ์ พรมสมบัติ พนักงานสอบสวนเวร สภ.หนองวัวซอ ว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ว่า ได้ออกร่วมชันสูตรพลิกศพเหตุเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ที่บ้านหลังหนึ่งในบ้านสามขา ต.หนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วย พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.หนองวัวซอ และกำลังรุดไปสอบสวนชันสูตรพลิกศพ พบผู้เสียชีวิตนอนหงายบนเตียงนอนในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือบาดแผลถูกทำร้าย โดยมี น.ส.เอ นามสมมติ อายุ 41 ปี อุ้มลูกสาววัย 1 ปี รอให้การว่า ผู้ตายเป็นสามีชื่อนายบี นามสมมติ อายุ 40 ปี ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี มีอาชีพทำโรงงานผลิตปุ๋ยขาย ก่อนหน้านี้สองวันสามีบ่นว่าปวดต้นคอ อากาศร้อน ขอนอนเลี้ยงลูกอยู่ที่บ้าน ภรรยา จึงอาสาออกไปกรอกปุ๋ยที่โรงงานใกล้บ้าน และเห็นว่าสามีเงียบผิดปรกติ โทรหาไม่รับสาย จึงรีบกลับมาดูที่บ้านพบสามีนอนเสียชีวิตโดยมีลูกสาววัย1ขวบอยู่ในอ้อมกอด คาดว่าเกิดจากอาการความดันสูงปวดคอในช่วงอากาศร้อนจัด แต่ต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์ว่าเสียชีวิตเพราะเหตุใด

ผู้สื่อข่าวรานงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ภายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี บริเวณสี่แยกหอนาฬิกา หรือสี่แยกเฉลิมพระเกียรติ ที่มีหอนาฬิกาและปรอทวัดอุณภูมิแบบดืจิตัล โชว์สลับกับเวลา ระบุอุณหภูมิ 43.52 องศา ถือว่าอากาศร้อนมากจนชาวบ้านบอกว่า “ร้อนตับแตก”หรือร้อนตับแลบ ขณะที่ชาวบ้านต้องหนีร้อนเข้าไปหลบตามห้างสรรพสินค้า ,ร้านอาหารติดแอร์ และหาสถานที่ห้วยหนองคลองบึง ที่มีน้ำ เพื่อไปคลายร้อนกัน

//////////////////////

พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ รายงาน