ลำปาง-สว.พบประชาชนลงพื้นที่เข้าพบรองผู้ว่าฯลำปางและเจ้าคณะจังหวัดลำปาง หารือแนวทางการเสนอชื่อครูบาเจ้าศรีวิชัยเป็นบุคคลสำคัญของโลก

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 4 เม.ย. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระแก้วดอนเต้าฯ อ.เมืองลำปาง พลเอก สกนธ์ สัจจานิตย์ รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) คณะที่ 1 ลงพื้นที่ จ.ลำปาง เข้ากราบนมัสการ พระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าอาวาสวัดพระแก้วดอนเต้าฯ เพื่อถวายองค์รูปหล่อครูบาเจ้าศรีวิชัย และคลิปวิดีโอบทสวดบารมี 30 ทัศน์ พร้อมทั้งหารือแนวทางการส่งเสริม ผลักดันการเสนอชื่อครูบาเจ้าศรีวิชัยเป็นบุคคลสำคัญของโลก ในวาระครบรอบ 150 ปีชาตกาล

จากนั้นรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) เข้าพบนายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ที่ห้องประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง เพื่อรับฟังข้อมูล ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะ รวมถึงหารือข้อราชการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) ก่อน สว.ชุดนี้หมดวาระในเดือน พ.ค. 2567 นี้

โดย นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้กล่าวต้อนรับพร้อมกล่าวขอบคุณสมาชิกวุฒิสภา ที่มีโครงการฯโดยเฉพาะพื้นที่ จ.ลำปาง ที่สมาชิกวุฒิสภาลงพื้นที่พบปะประชาชนอยู่บ่อยครั้งและรับทราบปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชน ทำให้หลายปัญหาได้รับการแก้ไข ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สังคมที่มีความสงบสุข ประเทศชาติมีความสงบเรียบร้อย และมีการพัฒนาอย่างยั่งยืนในทุกด้าน.

วินัย/ลำปาง รายงาน