ร้อนจัดตายคาใต้ถุนบ้าน

อากาศที่เมืองสามหมอกร้อนจัด ชายสูงวัยเสียชีวิตเน่าขึ้นอืดใต้ถุนบ้าน หลังบ่นอากาศร้อนหายใจไม่ทั่วท้อง คาดหลบร้อนไปอยู่ใต้ถุนบ้านเกิดอากาศฮีทสโตรกเสียชีวิตสลด

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 13.40 น ร.ต.อ.กิติชัย มหานิล พนักงานสอบสวนเวร สภ.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุมีชายสูงอายุเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงได้แจ้ง แพทย์เวร รพ.ศรีสังวาลย์ จ.แม่ฮ่องสอน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน ร่วมกันเดินทางไปชันสูตรศพนายหลง อายุ 75 ปี ชาวไทใหญ่ นอนเสียชีวิตในสภาพขึ้นอืดบนม้านั่งยาวใต้ถุนบ้านหลังหนึ่ง บริเวณเขตพื้นที่บ้านห้วยขาน ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน สภาพศพสวมไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขายาวสีกรมท่า ไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้ายตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยของการต่อสู้ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายหลงผู้ตาย อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวตามลำพัง โดยเจ้าของบ้านอาศัยอยู่ที่อื่น และได้ว่าจ้างให้นายหลงดูแลบ้านและสวนให้ ก่อนเกิดเหตุนายหลง ได้บ่นว่าอากาศร้อนและหายใจไม่ทั่วท้อง เพื่อนบ้านแนะนำให้นายหลงไปหาหมอให้ตรวจดูอาการ แต่นายหลงไม่ยอมไป จนหลายวันถัดมามีคนมาพบว่านายหลงได้เสียชีวิติอยู่ใต้ถุนบ้านสภาพนอนหงายขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นเน่า เบื้องต้นคาดว่านายหลงอาจมีอาการฮีทสโตรก ประกอบกับเป็นผู้สูงวัยจึงเกิดการช็อคได้ง่าย เนื่องจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีอุณภูมิสูงถึง 42 องศาเซลเซียส โดยญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพไปทำพิธีทางศาสนาและเผาตามประเพณีในวันเดียวกัน
———————————
ทศพล / แม่ฮ่องสอน 0850309987