จังหวัดน่าน พิธีมอบเกียรติบัตรให้กับผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้นริหาร(พคบ) จังหวัดน่านรุ่นที่1


4 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.00 น. ณ โรงแรมเทวราช ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน นาย ชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผวจ.น่าน ผอ.รมน.จังหวัด น่าน เป็นประธานในพิธีปิดการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร (พคบ.) จังหวัดน่าน รุ่นที่ 1 โดยมีพันเอก ธงชัย มีอนันต์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดน่าน กล่าวรายงาน และมีข้าราชการทหาร ตำรวจ พลเรือน รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกและภาคแกนนำกลุ่มมวลชน เข้ารับการอบรม จำนวน 80 คน
ตลอดระยะเวลาการฝึกอบรม ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับฟังการบรรยายให้ความรู้ในเรื่องที่สำคัญจากวิทยากร อาทิเช่นบทบาท หน้าที่ ภารกิจของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายความมั่นคงของชาติ การปกป้องและเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ สถานการณ์ภัยคุกคามและการป้องกันการแก้ไขปัญหาความมั่นคง โดยพิจารณาภัยคุกคามที่สำคัญตามบริบทของพื้นที่ กิจกรรมสัมมนากลุ่ม /กิจกรรมการศึกษาดูงานนอกสถานที่ กิจกรรมสาธารณประโยชน์ /และกิจกรรมกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ โดยผลการอบรมก่อให้เกิดการมีส่วนร่วม และการสร้างเครือข่ายความร่วมมือของผู้นำองค์กรในระดับผู้บริหารของภาครัฐ /รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และกลุ่มมวลชนภายในจังหวัด /ซึ่งจะส่งผลดีต่อการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นโดยใช้กลไกในการแก้ไขปัญหาแบบมีส่วนร่วมและบูรณาการของทุกภาคส่วน /นำไปสู่การพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุด / ต่อประชาชนภายในจังหวัดได้/ภาพข่าว/พ.อ.พยอม บุญทร/บุญยงค์ สดสอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน