มุกดาหาร เตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ แก้วมุกดาหารเกมส์


มุกดาหาร – เตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “แก้วมุกดาหารเกมส์”
04 05 67 สืบเนื่องจากจังหวัดมุกดาหาร โดยการนำ นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ดร.เสาวนีย์ บุพบุญ ผอ.การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดมุกดาหาร ได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และกีฬาคนพิการแห่งชาติ รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 ในปี พ.ศ.2567 ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทยได้มีมติเห็นชอบให้จังหวัดมุกดาหารเป็นเจ้าภาพ ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “แก้วมุกดาหารเกมส์” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 ในปี พ.ศ.2567 เพื่อหาตัวแทนภาค 3 (ภาคตะวันออกฉียงเหนือ) เข้าร่วมการแข่งขันในรอบมหกรรม ซึ่งจะจัดขึ้นที่จังหวัดจันทบุรี โดยกำหนดจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ “จันท์เกมส์” ในระหว่างวันที่ 9-19 ธ.ค. 2567 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “อัญมณีเกมส์” ระหว่างวันที่ 15-21 ม.ค.2568
สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 ที่จะจัดขึ้นในจังหวัดมุกดาหารนี้ ใช้ชื่อเกมส์การแข่งขันว่า “แก้วมุกดาเกมส์” โดยจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9-19 กรกฎาคม 2567 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 ใช้ชื่อเกมส์การแข่งขันว่า “ช้างน้าวเกมส์” ระหว่างวันที่ 25-31 กรกฎาคม 2567 ซึ่งมีสัญลักษณ์นำโชคเป็นแมวดาว ชื่อน้องมุก และน้องดา ซึ่งเป็นสัตว์ประจำจังหวัดมุกดาหาร และมีคำขวัญในการจัดแข่งขันว่า “ สปิริต มิตรไมตรี สามัคคี สู่การพัฒนา ” โดยการแข่งขันกีฬาแห่งชาติในครั้งนี้คาดว่าจะนักกีฬาจากจังหวัดในภาค 3 จำนวน 20 จังหวัด มาร่วมการแข่งขันกีฬาว่า 40 ชนิดกีฬา ซึ่งจะมีนักกีฬา เจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 10,000 คน
ทั้งนี้นับจากนี้จังหวัดมุกดาหาร จะต้องมีการเตรียมความพร้อมเพื่อรอบรับการแข่งขัน และตอนรับนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ณ จังหวัดมุกดาหาร ทั้งในด้านสนามแข่งขัน สิ่งอำนวยความสะดวก ด้านที่พักสำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ด้านการแพทย์พยาบาล ด้านการดูแลรักษาความปลอดภัย โดยความพร้อมต่างๆ เหล่านี้จะเกิดขึ้นได้จะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในจังหวัดมุกดาหาร เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน
ซึ่งการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติในครั้งนี้ จังหวัดมุกดาหารคาดหวังว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร รวมถึงช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจมีเม็ดเงินเข้าจังหวัดมากกว่า 10 ล้านบาท ในห้วงที่จัดการแข่งขัน ดังนั้นจึงขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องชาวมุกดาหารรับทราบ และร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ต้อนรับนักกีฬา และแขกผู้มาเยือนจังหวัดมุกดาหารในช่วงวันดังกล่าวด้วย..
สำหรับในส่วนของนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติในครั้งนี้ได้นั้น นักกีฬาและผู้ฝึกสอนในจังหวัดมุกดาหารจะต้องมาขึ้นทะเบียนเป็นนักกีฬาในสังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดมุกดาหารก่อน จึงจะมีสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันได้ โดยสามารถติดต่อสอบถามการขึ้นทะเบียนเป็นนักกีฬาสังกัดจังหวัดมุกดาหาร ได้ที่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดมุกดาหารได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 นี้ หมายเลขโทรศัพท์ 042-615820 (ในวัน เวลา ราชการ) ..
**************************
// มุกดาหาร

You missed