พังงา เอาจริงตามนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพลและการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ kick of ของรัฐบาลฝ่ายปกครองอำเภอคุระบุรี ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน425จับผู้ต้องหาครอบครองซากสัตว์และจำหน่ายยาเสพติด

ภายใต้การอำนวยการของนายกิตติพงษ์ มณีศรี นายอำเภอคุระบุรี และ พ.ต.ท.นิพนธ์ พลอยขาว ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ภายใต้การอำนวยการของ นายกิตติพงษ์ มณีศรี นายอำเภอคุระบุรี และ พ.ต.ท.นิพนธ์ พลอยขาว ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดย นายอาทิตย์ เพ็ชร์กุล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง / เจ้าพนักงาน ปปส. นายมูฮัมมัดสอบรี อาแด และนายสุทธิญาณ บุญทัน ผญบ.ม.1 ต.คุระ พร้อมด้วยสมาชิก อส.สังกัด กองร้อย อส.อ.คุระบุรี ที่ 6 ประกอบด้วย นายหมู่ใหญ่ทวี ชาติภิรมย์, นายหมู่ใหญ่วิทยา ชาติภิรมย์ สมาชิกอาคม วงศ์สมบัติ,สมาชิกปิยศักดิ์ คงจำเนียร,อส.สุนทร จันทร์ทา และ อส.มติ เสนพงค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ประกอบด้วย ร.ต.ต.เจษฎา ถิ่นหนองจิก รอง สว(ป.) กก.ตชด.42,ด.ต.ปติวัติ เเจ้งเเก้ว ผบ.หมู่ กก.ตชด.42,ส.ต.ท.ธีรวุฒิ หัสนี ผบ.หมู่ กก.ตชด.42 และ ส.ต.ท.วริศ กันตังกุล ผบ.หมู่ กก.ตชด.42 ด้ร่วมกันจับกุมตัว นายทศพร ประดิษฐ์ อายุ 50ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 2/2 หมู่ที่ 7 ตำบลคุระ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่กระท่อมที่โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกลุ่มได้ที่พักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 1 ตำบลคุระ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงาพร้อมของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) จำนวน 165 เม็ด 2.อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก 3.เครื่องเลื่อยยนต์ ไม่พบหมายเลขทะเบียน จำนวน 2 เครื่อง 4.ซากกะโหลกสัตว์ป่าคุ้มครอง จำนวน 4 ชิ้น
โดยมีพฤติการณ์ในการจับกุม ตามนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพลและการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ kick of ของรัฐบาล เจ้าหน้าที่ฝ่าย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ตามที่มีรายนามข้างต้น ได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนผ่านโทรศัพท์(ไม่ประสงค์แจ้งชื่อนามสกุล) ว่ามีกลุ่มบุคคลลักลอบมั่วสุมเสพและจำหน่ายยาเสพติดโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลคุระ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง จนกระทั่งเวลาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฯได้มาเดินทางมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบเห็นกลุ่มบุคคล ประกอบด้วย ผู้ต้องหา(ทราบชื่อนามสกุลภายหลังคือ นายทศพร ประดิษฐ์) เมื่อผู้ก่อเหตุดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่ฯ ได้แสดงพฤติกรรมต้องสงสัยว่ากระทำความผิด วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ฯ ได้ติดตามและสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้โดยผู้ต้องหาเป็นผู้นำตรวจค้น ก่อนเข้าทำการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ผู้ต้องหาดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จากการตรวจค้นพบของกลางที่ใช้ในการกระทำผิดกฎหมาย

จากนั้นจึงได้ทำการจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุมที่ว่าการอำเภอคุระบุรี โดยกล่าวหาผู้ต้องหาและผู้ที่หลบหนีการจับกุมจำนวน 2 ราย ว่า1.ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต 2. ร่วมกันเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย 3.ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน 4.ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.คุระบุรี เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา และติดตามตัว บุคคลที่ทำการหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป