นายกเทศมนตรีตำบลดอนหัวฬ่อ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของการวางท่อระบายน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ระยะยาว ในเรื่องน้ำท่วมขัง ช่วงหน้าฝน

วันนี้ 15 พฤษภาคม 2567 นายไมตรี ประเสริฐ นายกเทศมนตรีดอนหัวฬ่อ คณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ ซอยนกยูง หมู่ที่ 1 ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เพื่อติดตามงานวางท่อระบายน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วม ช่วงหน้าฝนที่จะมาถึงนี้ ในโครงการปรับปรุงผิวจราจรแอสฟัลท์ ติก คอนกรีต พร้อมท่อระบายน้ำ ค.ส.ล. ชนิดท่อเหลี่ยม พร้อมบ่อพักฝาเหล็กหล่อทุกระยะ ที่เป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยรอบ ไม่ให้เกิดน้ำท่วมขัง และเป็นการแก้ไขปัญหาในระยะยาวอีกด้วย

 


ด้านทาง นายไมตรี ประเสริฐ นายกเทศมนตรีตำบลดอนหัวฬ่อ เปิดเผยว่า ทั้งนี้การวางท่อระบายน้ำดังกล่าว เป็นโครงการของเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ โดยการฝังบล็อก ขนาด เมตร 50 x เมตร 50 ถนนซอยยูงทอง ไปเชื่อมกับถนนสุขประยูร เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง บริเวณหน้าสุขใจ 1 และหน้าทางรถไฟ เนื่องจากจะสามารถระบายน้ำได้ดียิ่งขึ้น เพราะเป็นท่อใหญ่ ทั้งนี้จะมีการขยายวางท่อขนาดใหญ่ในหมู่ใกล้เคียง

 

 

ที่จะลดปัญหา ของผู้ใช้รถถนนสุขประยูร เวลาฝนตกหนัก ดังนั้น ขอฝาก ถึงประชาชน อาจจะไม่ได้รับความสะดวก ให้เรื่องการสัญจร ขณะที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง แต่อย่างไรก็ตามก็จะรีบมีการประสานงานกับผู้ประกอบการให้ทำแล้วเสร็จให้เร็วที่สุด

 

วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี

You missed