ลำปาง-หลานต่อยลุงผู้ป่วยจิตเวช กระแทกหมัดหงายหลัง ศีรษะกระทบพื้นดับ

 

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 มิ.ย.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายวานว่า ตำรวจ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายจนมีผู้เสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ ​178 ​บ้านท่าช้าง ม.6 ต.ท่าผา​ อ.เกาะคา จึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลท่าผา กู้ชีพ กู้ภัย รพ.เกาะคา แพทย์เวร รพ.เกาะคา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.เกาะคา รุดไปตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวเทพื้นปูน บริเวณหน้าบ้าน พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อต่อมา นายวรพงษ์ อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ดังกล่าว สภาพศพนอนหงายใส่กางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ และมีรอยช้ำและเลือดออกที่บริเวณศีรษะไหลนองพื้น เจ้าหน้าที่จึงร่วมชันสูตรศพในที่เกิดเหตุ ก่อนมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งแผนกนิติเวช รพ.ลำปาง

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายวรพงษ์​ ผู้ตายเป็นลุงมีอาการป่วยทางจิตเวช ได้ทะเลาะกับนายชัยชนะอายุ 40 ปี ซึ่งเป็นหลาน ซึ่งรอมอบตัวกับตำรวจในที่เกิดเหตุ ให้การว่า ซึ่งปกติก็จะมีการทะเลาะกันตลอด โดยลุงเป็นฝ่ายลงมือก่อน ครั้งนี้หลังการทะเลาะกันด้วยความโมโหจึงต่อยจนลุงหน้าหงายศีรษะกระแทกพื้นจนเสียชีวิต จึงแจ้งตำรวจดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวนายชัยชนะไปสอบสวนดำเนินคดี ตามกฏหม่ยต่อไป.

วินัย/ลำปาง รายงาน Cr.ภาพออมสิน

You missed