การศึกษาดูงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคเหนือตอนล่าง 1 และเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคเหนือ (Northern Economic Corridor : NEC-Creative LANNA) สภาผู้แทนราษฎร

 

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2567 เวลา 13:30 น. นางพรรณิริ กุลนาถศิริ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา การพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคเหนือตอนล่าง 1 และเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคเหนือ เป็นประธานการประชุมในการศึกษา ดูงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคเหนือตอนล่าง 1 และเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคเหนือ (Northern Economic Corridor : NEC-Creative LANNA) สภาผู้แทนราษฎร ณ ห้องประชุมพุทธชินราช (771) ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก (หลังใหม่) เพื่อนำเสนอข้อมูลประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาพื้นที่จังหวัดสุโขทัย และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ อาทิ สถานการณ์สภาพเศรษฐกิจ สภาพปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ความเชื่อมโยงของเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และวัฒนธรรมกับต่างประเทศ โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ การพัฒนาเพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับสินค้าทางการเกษตรและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร การสร้างสรรค์สินค้าทางการเกษตรที่มีมูลค่าสูงการใช้สินค้าไลฟ์สไตล์ธุรกิจบริการ

 

 

 

Soft Power การใช้ประโยชน์จากการเชื่อมโยงทางการค้าในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ระเบียงเศรษฐกิจ การค้าผ่านแดน (ชายแดน) เป็นต้น

ในการนี้ นายศุภสัณห์ ศิลป์ชูศรี พาณิชย์จังหวัดสุโขทัย ได้เข้าร่วมการประชุม และให้ข้อมูลประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาพื้นที่จังหวัดสุโขทัย และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษด้วย.

 

 

ประวิทย์ ลิ้มเจริญ/รายงาน

You missed