ลำปาง- สร้างโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษา มอบชุดนักเรียน ทุนการศึกษา ตามโครงการเปิดเทอมใหม่ใจฟู ส่งน้องไปเรียน ปีที่ 3

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 3 ก.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้อง Green Room ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง น.ส.นิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานมอบชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน ทุนการศึกษา ให้กับเด็กนักเรียนกลุ่มเปราะบางที่เข้าร่วมโครงการเปิดเทอมใหม่ใจฟู ส่งน้องไปเรียน ปีที่ 3 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีฯ

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน ได้มอบหมายให้บ้านพักเด็กและครอบครัวทั่วประเทศดำเนินโครงการเปิดเทอมใหม่ใจฟู ส่งน้องไปเรียน ปีที่ 3 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ภาคส่วนต่างๆเข้ามามีส่วนร่วมส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนกลุ่มเปราะบางหรือด้อยโอกาสใน จ.ลำปาง ได้มีอุปกรณ์การศึกษาพร้อมสำหรับการเปิดภาคการศึกษาใหม่ และเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองที่ประสบปัญหาฐานะยากจน โดยการรับบริจาคสิ่งของอุปกรณ์ และทุนการศึกษาสำหรับเด็ก ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.– 30 มิ.ย. 2567 ณ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลำปาง โดยทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วมบริจาคจำนวนมาก

โดยวันนี้เป็นการมอบชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน และทุนการศึกษาสำหรับเด็กนักเรียน จำนวน 26 คน หลังจากนั้นบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลำปาง จะดำเนินการส่งมอบอุปกรณ์การเรียนและสิ่งของให้นักเรียนในครอบครัวยากจนทั้ง 13 อำเภอ ใน จ.ลำปางต่อไป.

วินัย/ลำปาง รายงาน

You missed