ตำรวจ สภ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ กวาดล้างยาเสพติดอาวุธปืน จับกุมผู้ต้องหากลางห้างนา


เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2567 โดยการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.สิทธิพร บัวสุก ผกก.สภ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ , พ.ต.ท.พิเชษฐ์ กลีบทอง รอง ผกก.ปฯ,พ.ต.ท.อำนาจ ธรรมสร รอง ผกก.สส.ฯ
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.อรุณศักดิ์ ทารักษ์ สว.สส.ฯ, ร.ต.ต.สุริยัน แก้วน้อย รอง สว.(ป.)ฯ, พร้อมกับพวก ได้ทำการจับกุมตัว นาย ชัย(นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ที่อยู่ ต.บ้านจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา จว.เชียงใหม่ นำตัวดำเนินคดี แจ้งข้อกล่าวหา คือจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต,มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลาง อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) ด้ามไม้สีน้ำตาล จำนวน 2 กระบอก จับกุมได้บริเวณห้างนา ไม่มีเลขที่ตั้งอยู่ในบริเวณ ต.บ้านจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา จว.เชียงใหม่
พฤติการณ์แห่งการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งจากสายลับ (ขอปกปิดนามเพื่อหวังสินบนนำจับ) มีนายชัย ไม่ทราบนามสกุล เป็นผู้จำหน่าย ยาเสพติดให้แก่ผู้ใช้แรงงานในหมู่บ้าน และใช้ห้างนาไม่มีเลขที่ท้ายหมู่บ้านเป็นที่จำหน่ายและมั่วสุมเสพยาเสพติด
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปยังห้างนาดังกล่าว เมื่อไปถึงพบ นายชัย (นามสมมุติ) อยู่บริเวณห้างนา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอค้นตัวนายชัย (นามสมมุติ) ผลการตรวจค้นพบ อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป)ด้ามไม้สีน้ำตาล จำนวน 2 กระบอก พบแขวนอยู่ข้างฝาผนังห้างนาที่ผู้ต้องหาอาศัยอยู่ขณะตรวจค้นโดยนาย ชัย รับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตนเอง
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงขอทำการตรวจปัสสาวะของนายชัยฯ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจฯได้ใช้ชุดทดสอบ หาสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะเบื้องต้น ผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ในปัสสาวะของ นายชัยฯยอมรับว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค.2567 ก่อนจะเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจฯได้ชื้อยาบ้ามาจากนาย ตู้ลู้ (ไม่ทราบนามสกุล )อยู่ที่บ้านจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา จว.เชียงใหม่ โดยซื้อยาบ้ามาจำนวน 4 เม็ด เม็ดละ 50 บาท เป็นเงิน 200 บาท ไว้เสพ โดย รับสารภาพว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต,มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย,” จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กัลยาณิวัฒนา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
*****************
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

You missed