ก.ค. 27, 2024

 

ข่าว.ทต.วังสมบูรณ์ สระแก้ว ร่วมโรงเรียนวังสมบูรณ์วิทยาคม จัดโครงการฝึกอบรมข้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย ประจำปี ๒๕๖๗

 

(26 ก.ค.67) เมื่อเวลา 16.00 น. นายชาตรี สง่าพล นายกเทศมนตรีตำบลวังสมบูรณ์ อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีการเปิดโครงการฝึกอบรมซ้อมแผนป้องกัน และระงับอัคคีภัย ประจำปี ๒๕๖๗ ณ โรงเรียนวังสมวังสมบูรณ์วิทยาคม โดยมีนายเทียบ จารนัย,นายนิพร ชินคำวงค์ รองนายกเทศมนตรี ,นายไพศาล พันธุ์วัฒนาเจริญ ประธานสภาฯ ,คณะครูและนักเรียน โรงเรียนวังสมบูรณ์วิทยาคม จนท.เทศบาลทั้ง 3 ตำบล จำนวน 150 คนเข้ารับการฝึกอบรมการประถมพยาบาล และซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย ในเบื้องต้น
นายชาตรี สง่าพล นายกเทศมนตรีตำบลวังสมบูรณ์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์การจัดทำโครงการฯ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและความเข้มแข็งให้แก่ เทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ และใกล้เคียง ให้มีบุคลากรที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ ช่วยเหลือประชาชน

 

เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านการจัดการสาธารณภัยเบื้องต้น การควบคุมสั่งการ การบริหารจัดการ สาธารณภัยในพื้นที่เกิดเหตุ ที่เป็นรูปแบบ และมีมาตรฐานเดียวกัน พร้อมทดสอบเครื่องมือ อุปกรณ์ และยานพาหนะของ หน่วยงาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่เกิดความตระหนักและมีความพร้อมในการเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ และเพื่อให้คณะครูนักเรียนได้ทราบถึงวิธีปฏิบัติวิธีแก้ไขในเบื้องตันจากสาธารณภัย สามารถช่วยเหลือตนเอง ชุมชน และสถานศึกษาจากสาธารณภัยต่างๆในเบื้องต้นได้ ซึ่งถือเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและระงับอัคคีภัย เพราะว่าอัคคีภัยเป็นภัยพิบัติประเภทหนึ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา อัคคีภัยที่เกิดขึ้นในแต่ละครั้งได้สร้างความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นอย่างมาก รวมทั้งส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของผู้ประสบภัย ซึ่งสาเหตุหลักของการเกิดอัคคีภัย เกิดจากความประมาท ไม่ระมัดระวัง ขาดความรอบคอบ การบูรณาการฝึกอบรมซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัย ได้ร่วมกันระหว่าง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงเรียนวังสมบูรณ์วิทยาคม และอาสาสมัครในพื้นที่และพื้นที่ข้างเคียง นับได้ว่าเป็นการเพิ่มทักษะ ความชำนาญในการปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างมาก

 

 

รายงานข่าวจาก.ไตรรัตน์ มีวงษ์ จ.สระแก้ว

 

You missed