วังน้ำเย็น สระแก้ว จัดการแข่งขันทักษะทางวิชาการ ระดับภาคตะวันออก “ วังน้ำเย็นวิชาการ”ครั้งที่ 29

 

 

ที่ โดมโรงเรียนเทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางมาเป็นประธาน ในพิธีเปิดการแข่งขันทักษะทางวิชาการ ระดับภาคตะวันออก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 “วังน้ำเย็นวิชาการ” ครั้งที่ 29 โดยมีนายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น พร้อมคณะให้การต้อนรับ
นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า โลกได้ก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 เราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นแทบทุกมิติ การติดต่อสื่อสารที่ผู้คนจากทั่วโลกสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วมือสัมผัส โดยมีเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน การจัดการศึกษาจึงต้องปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

 

การพัฒนาศักยภาพให้เด็กมีทักษะการเรียนรู้ นอกจากจะสามารถทำให้เด็กอ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็นแล้ว เด็กต้องสามารถคิดเชิงคิดวิเคราะห์แก้ไขปัญหา คิดสร้างสรรค์ สามารถสื่อสาร และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ มีความเข้าใจและใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเท่าทัน และมีทักษะชีวิต แบบยืดหยุ่น มีภาวะผู้นำ การแข่งขันทักษะทางวิชาการ เป็นการแสดงศักยภาพของเด็ก ในศตวรรษที่ 21 ที่ต้องกล้าคิด กล้าทำ กล้านำ อย่างสร้างสรรค์
นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น กล่าวว่า
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ได้มอบแนวทางการจัดการศึกษาเพื่อให้สอดคล้องตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 กำหนดให้มีกิจกรรมแข่งขันทักษะทางวิชาการ ในระดับภาค และระดับประเทศ และเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพดำเนินโครงการแข่งขันทักษะทางวิชาการ ระดับภาคตะวันออก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ภายใต้คำขวัญในการจัดงานว่า “การศึกษาท้องถิ่นก้าวไกล สร้างเด็กไทยสู่สากล ”เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลงานการจัดการศึกษา ให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบถึงศักยภาพและขีดความสามารถในการจัดการศึกษาท้องถิ่น ได้มีกำหนดการดำเนินโครงการฯ ในระหว่างวันที่ 25 – 27 กรกฎาคม 2567 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ภาคตะวันออก เข้าร่วมการแข่งขันทักษะทางวิชาการ จำนวน 63 แห่ง ร่วมจัดนิทรรศการ 13 แห่ง จาก 9 จังหวัดภาคตะวันออก โดยใช้สถานที่ในพื้นที่เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น เป็นพื้นที่จัดงาน ซึ่งทางเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น มีความมุ่งหวังว่าการจัดงานแข่งขันทักษะทางวิชาการ ในครั้งนี้  จะบรรลุวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพ เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน ตลอดคณะครูท้องถิ่น ได้แสดงศักยภาพทักษะทางวิชาการ เพื่อก้าวสู่เวทีระดับประเทศอย่างภาคภูมิต่อไป

 

รายงานข่าวจาก.ไตรรัตน์ มีวงษ์ จ.สระแก้ว