คนงานก่อสร้างโหด ใช้พลั่วทุบหัวแทงซ้ำหัวหน้าคนงานดับอนาถ
รวบคนงานก่อสร้างใช้พลั่วทุบหัว มีดแทงหัวหน้าคนงานก่อสร้างบ้านพักดับอนาภ รับสารภาพโมโหถูกด่าอย่างหยาบคาย จึงลงมือฆ่า ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตายโดยเจตนา”
เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 11.15 น. พ.ต.ต.พงศธร สุดอ่อน พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191(เชียงใหม่) ว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทโดยมีการใช้อาวุธมีด มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิด บริเวณใกล้ที่่ก่อสร้าง แยกหมอวงค์ ถ.เจริญเมือง ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม ด้วย พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิงและ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่ปิง พร้อมแพทย์เวรฯ ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ
เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงที่เกิดเหตุ เบื้องต้น พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายศุภฤกษ์ (ปิดนามสกุล)) อายุ 42 ปี ที่อยู่ ม.6 ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นอนจมกองเลือดอยู่บนพื้นหน้าบ้าน โดยมีมีด ไม้ และพลั่ว วางอยู่บริเวณใกล้เคียงผู้เสียชีวิต จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน
นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัว นายธนาธิป (ปิดนามสกุล)อายุ 26 ปี ที่อยู่ หมู่ 4 ต.บ้านตาล อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ผู้ก่อเหตุ ยืนอยู่ที่หน้าบ้านพักไม่ทราบเลขที่(เขตก่อสร้าง) โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ และแจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตายโดยเจตนา ”
เบื้องจากการสอบสวนปากคำผู้ต้องหาคือนายธนาธิป (ปิดนามสกุล)อายุ 26 ปี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุวันนี้นายศุภฤกษ์ (ปิดนามสกุล)) อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าคนงานรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งมีไชต์งานที่อำเภอจอมทอง ได้พาคนงานและตนเองมาเก็บงานที่สถานก่อสร้างหน้าบ้านพัก ที่เกิดเหตุขณะที่ตนเองทำงานอยู่ ปรากฏว่านายศุภฤกษ์ ผู้ตาย ได้เร่งรีบให้ทำ
งานอย่างรวดเร็ว จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น และตนเองกลับถูก
นายศุภฤกษ์ ผู้ตาย ดุด่าด้วยข้อความเหยาบคาย มีการด่าท่อ-แม่ จึงทำให้ตนเองเกิดบันดาลโทสะ ด้วยความโมโหจึงได้คว้าพลั่วตักหิน ตักปูน ฟาดเข้าที่ศรีษะนายศุภฤกษ์ จนทรุดลงและได้ใช้มีดจ้วงแหงซ้ำ จนเสียชีวิต ซึ่งหลังก่อเหตุตนเองก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน จึงรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และถูกจับกุมตัวในที่สุด.
******************
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่