เชียงใหม่ จัดงาน CHARITY GOLF การจัดกอล์ฟการกุศลเพื่อดำเนินโครงการบูรณาการ การพัฒนาและต่อยอดอากาศสะอาดภาคเหนือ ณ Alpine Golf Resort Chiang Mai

เมื่อวันที่ 27 กรฎาคม 2567 นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการฟ้าม่วน” ดำเนินการภายใต้โครงการการบูรณาพัฒนาและต่อยอดอากาศสะอาดภาคเหนือ ด้วยการผนึกพลังของหลายเครือข่ายเพื่อสร้างความร่วมมือและเครือข่ายในการมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5″ โดยวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 2. เพื่อสร้างห้องอากาศที่สะอาด จำนวน 72 ห้อง ให้แก่กลุ่มเปราะบาง ได้แก่ ผู้รอรับการตรวจในโรงพยาบาล, ผู้สูงอายุ, เด็กเล็ก, ผู้ประสบปัญหาฝุ่นควันให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น 3. เพื่อให้องค์ความรู้กับชุมชนและนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำ

โครงการฟ้าม่วน เป็นการร่วมมือกันระหว่างภาคเอกชนที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้แก่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเมืองเขลางค์นคร, สมาคมธรุกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวปาย, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา ร่วมกับภาครัฐ สำนักงานตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่, วสท.สาขาภาคเหนือ 1, สถาบันวิจัยพหุศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. โดยโครงการฟ้าม่วนได้ดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2566 ในจังหวัดเชียงใหม่ และจะขยายพื้นที่เครือข่ายไปยังจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ ลำพูน ลำปาง เชียงราย ปาย แม่ฮ่องสอน และพะเยา ต่อไป เพื่อแก้ไขและบรรเทา ปัญหาฝุ่น pm 2.5 โดยมีแนวทางการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการช่วยลดปัญหา ให้ความรู้ ความเข้าใจ แก่ประชาชนในการรับมือ และป้องกันจากฝุ่น pm2.5
CHARITY GOLF การจัดกอล์ฟการกุศลเพื่อดำเนินโครงการบูรณาการการพัฒนาและต่อยอดอากาศสะอาดภาคเหนือ ชิงถ้วยรางวัลจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยรายได้จากการจัดงานในวันนี้จะนำมาจัดทำห้องปลอดฝุ่นให้แก่กลุ่มเปราะบางในพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 72 แห่งทั่วภาคเหนือ ในนามของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

ขอขอบคุณท่านชัชวาล ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน รวมถึงภาคีเครือข่ายที่ร่วมดำเนินการโครงการฟ้าม่วน ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ ผู้สนับสนุนการจัดงานและสื่อมวลชนทุกท่านที่ได้ให้เกียรติมาร่วมงานในวันนี้ ขอขอบคุณสนามกอล์ฟอัลไพน์ เขตติดต่อเชียงใหม่, อิชิตัน, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่, องค์การบริหารจังหวัดเชียงใหม่, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเมืองเขลางค์นคร, สมาคมธรุกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวปาย, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพะเยา ร่วมกับภาครัฐ สำนักงานตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่, วสท.สาขาภาคเหนือ 1, สถาบันวิจัยพหุศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, สำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้การสนับสนุน