กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 นำจิตอาสา ช่วยเหลือประชาชนติดค้างในพื้นที่ดินโคลนถล่มลำเลียงผู้ป่วยออกจากพื้นที่ประสบภัย

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น. พันโท อนุพงศ์ สมบูรณ์.ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย และกำลังพลจิตอาสาภัยพิบัติ เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย โดย ได้ร่วมจัดสิ่งของบรรเทาทุกข์เดินเท้าเข้าพื้นที่ยังขาดการช่วยเหลือเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างในพื้นที่ดินโคลนถล่มปิดเส้นทาง บ้านห้วยหินลาดใน ตำบลบ้านโป่ง และช่วยลำเลียงผู้ป่วย เด็ก และสตรี บ้านห้วยทราบขาว ตำบลบ้านโป่ง อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ส่ง โรงพยาบาลเวียงป่าเป้า ด้วยเส้นทางธรรมชาติ ภารกิจเสร็จสิ้นเมื่อเวลา 18.30 น.

ต่อมาเวลา 15.00 น. กำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย และจิตอาสาภัยพิบัติกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย โดย ได้ร่วมจัดสิ่งของบรรเทาทุกข์เดินเท้าเข้าพื้นที่ยังขาดการช่วยเหลือเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างในพื้นที่ดินโคลนถล่มปิดเส้นทาง พร้อมทั้งนำนายสิบเสนารักษ์ เข้ามาดูแลปฐมพยาบาลขั้นต้น ณ พื้นที่ บ้านห้วยหินลาดใน ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

ด้วยเส้นทางธรรมชาติ ภารกิจเสร็จสิ้นเมื่อเวลา 19.00 น.