ลำพูน – ผู้ว่าฯลำพูน ย้ำขอให้ทุกหน่วยติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดในระยะนี้ เร่งสำรวจและช่วยเหลือประชาชน

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 67 ที่ห้องประชุมจามเทวี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำพูน ครั้งที่ 9/2567 โดยในที่ประชุม นายธนา นวลปลอด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(สนง.ปภ.)จังหวัดลำพูน ได้รายงานสถานการณ์อุทกภัย(น้ำท่วม) และความเสียหายในพื้นที่ ครอบคลุม 5 อำเภอ ที่ได้รับผลกระทบ ประกอบด้วย

 

 

1. อำเภอเมืองลำพูน ได้รับผลกระทบ 12 ตำบล ได้แก่ ตำบลเหมืองง่า ตำบลอุโมงค์ ตำบลป่าสัก ตำบลริมปิง ตำบลประตูป่า ตำบลเวียงยอง ตำบลบ้านกลาง ตำบลศรีบัวบาน ตำบลบ้านแป้น ตำบลหนองหนาม ตำบลมะเจือแจ้ และ ตำบลเหมืองจี้ สถานการณ์ คือ แม่น้ำกวงล้นตลิ่งประกอบกับมีฝนตกในพื้นที่ทำให้น้ำท่วมขังพื้นที่หลายตำบล, น้ำล้นสปิลเวย์อ่างเก็บน้ำแม่ธิไหลท่วมพื้นที่ ตำบลมะเขือแจ้
2. อำเภอป่าซาง ได้รับผลกระทบ 2 ตำบล ได้แก่ ตำบลมะกอก และ ตำบลม่วงน้อย สถานการณ์ คือ ระดับน้ำแม่น้ำทาอยู่ในจุดล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร
3. อำเภอบ้านธิ ได้รับผลกระทบที่ ตำบลบ้านธิ สถานการณ์ คือ น้ำล้นสปิลเวย์อ่างเก็บน้ำแม่ธิไหลท่วมพื้นที่
4. อำเภอทุ่งหัวช้าง ได้รับผลกระทบที่ ตำบลตะเคียนปม สถานการณ์ คือ น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรยังไม่ท่วมพื้นที่บ้านเรือนราษฎร
5. อำเภอแม่ทา ได้รับผลกระทบที่ ตำบลทาสบเส้า และ ตำบลทาปลาดุก สถานการณ์ คือ น้ำล้นตลิ่งท่วมพื้นที่การเกษตร ดินสไลด์และน้ำป่าเซาะหินรองรางรถไฟ จุดที่ กิโลเมตรที่ 684/3-4 ระหว่างสถานีแม่ตานน้อย-ขุนตาน-ทาชมภู ทำให้รางทรุดตัวลง 6 เมตร การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ประกาศปิดทางช่วงสถานีลำปาง -เชียงใหม่ จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ทุกอำเภอได้มีการเข้าช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้วและยังช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

 

นิวัตร ธาตุอินจันทร์

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์

ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์