นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (VCS) ณ ห้องประชุมราชสีห์ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

 

 

 

กรุงเทพมหานคร โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมฯ พร้อมด้วย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ทั้ง 4 ท่าน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมประชุมฯโดยการประชุมในครั้งนี้ มีข้อราชการหารือที่สำคัญ อาทิ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวต้อนรับปลัดกระทรวงมหาดไทยและมอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานของกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงมหาดไทยกล่าวรายงานตัวและแสดงวิสัยทัศน์ในการบริหารราชการของกระทรวงมหาดไทยการติดตามสถานการณ์อุทกภัย

 

 

 

 

การช่วยเหลือและบรรเทาปัญหาผู้ประสายอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือในโอกาสนี้ ท่านรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มว่า ขอความร่วมมือผู้บริหารทุกภาคส่วนบูรณาการให้ความร่วมมือในการบริหารราชการแผ่นดินให้มีประสิทธิภาพ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและร่วมกัน “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้กับประชาชนในประเทศไทย
ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ได้รับพระบรมราชโอการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวงมหาดไทย คนที่ 42
โดยได้กล่าวเพิ่มเติมว่า จะเป็นผู้นำในการอำนวยการสนับสนุน และมุ่งเน้นในการส่งเสริมบทบาทกระทรวงมหาดไทยในฐานะเป็นหน่วยงานบูรณาการเพื่อขับเคลื่อนการปฏิบัติในระดับพื้นที่ โดยนำนโยบายของรัฐบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และภารกิจตามอำนาจหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยไปสู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้จัดการหลัก มุ่งขับเคลื่อนงาน โดยใช้กลไกมหาดไทยที่มีอยู่ในพื้นที่ รวมทั้ง จะร่วมขับเคลื่อนงานตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยที่ได้มอบหมาย โดยจะยึดถือประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ โดยยึดวัฒนธรรมการทำงานแบบ “ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที” ตามนโยบายท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย “สั่งงานวันนี้ งานพวกเราจะต้องเสร็จตั้งแต่เมื่อวาน” เพื่อ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” และเพิ่มความอุดมสมบูรณ์พูนสุขให้พี่น้องประชาชนต่อไป

วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์

#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์