รวบโจรลักวัวควาย

สืบจังหวัดแม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียง ร่วมกับฝ่ายปกครองกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ๋ง นำทีมจับโจรลักทรัพย์วัว-ควายชาวบ้านได้แล้ว หลังเสียหายนับ 10 ราย ร้องทุกข์ พบผู้ต้องหาเป็นคนต่างถิ่นเข้ามาอาศัยอยู่ใน อ.แม่สะเรียง ทำตัวดีจนคนนับถือและคัดเลือกเป็น ส.อบต.แต่ไม่นานลายออกลักวัวควายเป็นว่าเล่น

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลา 07.00 น. โดยการอำนวยการของนายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ,พล.ต.ต.ยุทธนา แก่นจันทร์ ผู้กับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ,นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง และพ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอแม่สะเรียง และชุดปฏิบัติการพิเศษตำบลป่าแป๋ บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง ดำเนินการตามข้อสั่งการภายใต้การเปิดปฏิบัติการ (kick off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามการกระทำความผิดเพื่อสร้างความสงบสุขในสังคม โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้โปรดมีบัญชาให้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในกรณีที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน และกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ใน 6 เรื่อง (ยาเสพติด การค้ามนุษย์ การครอบครองและพกพาอาวุธปืน การพนัน การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล สถานบริการและสถานบันเทิง) และบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดสำหรับผู้ฝ่าฝืนในทันที โดยได้จับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุขโมย วัว-ควายราษฎรในพื้นที่ ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่สะเรียงได้ 1 ราย ดังนี้

ก่อนหน้านั้น ได้มีเหตุ ลักทรัพย์ วัว-ควายราษฎรในพื้นที่ ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่สะเรียง ต่อเนื่อง หลังชาวบ้านเสียหายนับ 10 ราย ตำรวจสืบสวนนานหลายเดือน พบเบาะแส นำวัวควายขายโรงฆ่าสัตว์ และไปลักทรัพย์วัวควายชาวบ้านอีกหลายตำบลในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง สืบสวนจนแน่ชัด และขอหมายศาล จับกุมตัวได้

ทั้งนี้ ทราบว่าผู้กระทำความผิดเป็นคน ต่างถิ่น มาอาศัยอยู่ในพื้นที่ ตำบลป่าแป๋ จนเป็นที่ไว้วางใจของชาวบ้าน และได้รับเลือกเป็น ส.อบต. เหตุเกิดเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา สัตว์เลี้ยงชาวบ้านหายต่อเนื่องจึงรวมตัวนับ 10 ราย เดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน ฯ จากพฤติการณ์ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า น่าจะมีผู้กระทำความผิดร่วมร่วมกันหลายคน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการ สืบสวนขยายผลต่อไป
———————————–
ทศพล / แม่ฮ่องสอน 0850309987