เริ่มแล้ว! เทศกาลกินเจเมืองพัทยา ปี 67

เวลา 15.00 น. วันที่ 2 ต.ค.67 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายวรพต พงษ์พาลี ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา นางจิดาภา สุวัตถาภรณ์ และนายศุภฤกษ์ ชมภูนุช สมาชิกสภาเมืองพัทยา และคณะทำงานนายกเมืองพัทยา ร่วมพิธีอัญเชิญเทพยดาฟ้าดินกิ้วอ้วงฮุกโจ้ว และพระโพธิสัตว์ไปสถิต ณ โรงเจ นาเกลือ โดยมีนายวิสิทธิ์ ชวลิตนิติธรรม ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา คณะกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมประกอบพิธี ณ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา (โรงเจนาเกลือ) โดยมีประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมใส่ชุดขาวเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

ทั้งนี้ ประธานในพิธี และคณะกรรมการมูลนิธิฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ได้ร่วมกันประกอบพิธีอัญเชิญเทพยดาฟ้าดิน (เซ็งทีตี้) และตะเกียงเทวดาขึ้นสู่ยอดเสา ณ บริเวณหน้ามูลนิธิฯ (โรงเจนาเกลือ) ซึ่งเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีในการเปิดฤกษ์เข้าสู่เทศกาลถือศีลกินเจ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นการเริ่มต้นเทศกาลกินเจเมืองพัทยา ประจำปี 2567 อย่างเป็นทางการ ซึ่งนอกจากจะมีประชาชนผู้มีจิตศรัทธาต่างใส่ชุดขาวเข้าร่วมพิธีในโรงเจแล้ว บริเวณโดยรอบมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา (โรงเจนาเกลือ) ยังมีร้านจำหน่ายอาหารเจมากมายให้สาธุชนผู้มีจิตศรัทธา และประชาชนทั่วไปได้มาร่วมจับจ่ายเลือกซื้ออาหารเจรับประทานเพื่อเป็นการละเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ในช่วงเทศกาลกินเจอีกด้วย ทำให้บรรยากาศภายในงานเทศกาลกินเจเมืองพัทยาปีนี้เป็นไปอย่างคึกคัก

สำหรับเทศกาลกินเจเมืองพัทยา ประจำปี 2567 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-12 ตุลาคม 2567 ณ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา (โรงเจนาเกลือ) เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

You missed