ชาวยิวถือศีลอดที่ปาย

ทีมเฉพาะกิจบูรณาการร่วมอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน จัดกำลังรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ที่จัดกิจกรรมถือศีลอดในวัน โรช ฮาชานาห์

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลา 19.00 น. นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย พ.ต.อ.สำเร็จ สามสีทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปาย พ.ต.ท.สุวิทย์ บุญยะเพ็ญ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.2 ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรปาย เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวอำเภอปาย เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน สาขาปาย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบ อำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย ภายในสถานที่จัดกิจกรรมของชาวอิสราเอล ซึ่งถูกจัดขึ้น ใน 2 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 บริเวณโบสถ์หลังสถานีตำรวจภูธรปายมีผู้เข้าร่วม ประมาณ 400-500 คน และ จุดที่ 2 บริเวณร้านอินเลิฟ หมูกระทะ มีผู้เข้าร่วม 220 คน ซึ่งงานมีชื่อว่า โรช ฮาชานาห์ ปีใหม่ของชาวยิว

เริ่มต้นเมื่อพระอาทิตย์ตกดินในวันพุธที่ 2 ตุลาคม และสิ้นสุดเมื่อพลบค่ำในวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคมYom Kippur – วันศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในปฏิทินของชาวยิว เมื่อชาวยิวถือศีลอด สวดมนต์ และขอการอภัยจากพระเจ้า เริ่มต้นเมื่อพระอาทิตย์ตกดินในวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม และสิ้นสุดเมื่อพลบค่ำในวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม Yom Kippur คือSukkot – หมายถึง 40 ปีที่ชาวยิวใช้ชีวิตในทะเลทรายหลังจากหลบหนีจากการเป็นทาสในอียิปต์เริ่มต้นเมื่อพระอาทิตย์ตกดินในวันพุธที่ 16 ตุลาคม และสิ้นสุดเมื่อพลบค่ำในวันพุธที่ 23 ตุลาคม Simchat Torah – หมายถึงจุดสิ้นสุดและจุดเริ่มต้นของวัฏจักรการอ่านโตราห์ประจำปีเริ่มต้นเมื่อพลบค่ำของวันที่ 24 ตุลาคม และสิ้นสุดในคืนถัดมาตั้งแต่เวลา 19.00 น. – 22.00 น. ของวันที่ 2 – 4 ตุลาคม 2567 ผลการปฏิบัติ เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของฝั่งตรงข้าม กรณีเป็นกลุ่มในพื้นที่อำเภอปาย ยังไม่พบความเคลื่อนไหวในการตอบโต้หรือก่อความไม่สงบ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ยังต้องเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลฝั่งตรงข้ามที่อาจจะมีการแฝงตัวมาจากนอกพื้นที่ได้ ดังนั้น ทางฝ่ายความมั่นคงจึงได้จัดชุดปฏิบัติการ ของทางสถานีตำรวจภูธรปายเฝ้าสังเกตการณ์ และดูและความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จัดงานทั้ง 2 จุด ตลอดระยะเวลาจัดกิจกรรม
—————————————-
ทศพล / แม่ฮ่องสอน 0850309987