มุกดาหาร กักกันสัตว์ ทหารพราน สนธิกำลังยึดเนื้อสุกรแช่แข็ง 870 กก ลักลอบนำเข้า

 


มุกดาหาร- เจ้าหน้าที่ด่านตรวจร่วมกระทรวงเกษตรฯจังหวัดมุกดาหาร ทหารพรานที่ 2105 สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจยึดเนื้อสุกรแช่แข็ง 870 กก. ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้
03 10 67 นายณรงค์ รัตนตรัยวงศ์ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร ร้อยโทวัชรสรณ์ เชื้อไพบูลย์ ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2105 ฉก.ทพ.21 บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี พร้อมด้วย นายสัตวแพทย์ต่อพงศ์ ประเสริฐสังข์ ปศุสัตว์จังหวัดมุกดาหาร, ชุด ฉก.พญานาคราช เจ้าหน้าที่ด่านตรวจร่วมกระทรวงเกษตรฯจังหวัดมุกดาหาร และ กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 2105 ออกลาดตระเวนในพื้นที่ ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร เพื่อป้องกันการลักลอบการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน และปราบปรามการลักลอบการนำเข้ารวมถึงซุกซ่อนสินค้าเกษตรเถื่อนตามแนวชายแดนแม่น้ำโขง
กระทั่งเมื่อเวลา 22.45 น. ( 2 ต.ค.) ชุดลาดตระเวน ฯ ได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยขับขี่รถยนต์ออกมาจากถนนเรียบริมโขง บ้านบางทรายใหญ่ ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ลักษณะท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น เมื่อคนขับรถยนต์คันดังกล่าวเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จึงได้เร่งเครื่องยนต์ขับรถหลบหนีไป จึงได้ไล่ติดตามรถยนต์คันกล่าวได้ขับขี่มาถึงเส้นทางการเกษตร พื้นที่ บ้านป่าหวาย หมู่ 9 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร ได้ทิ้งรถยนต์และอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบอร์น หมายเลขทะเบียน บม- 5088 ศรีสะเกษ ตรวจพบซากสุกร (หนังสุกร) จำนวน 43 กล่อง น้ำหนักรวม 870 กิโลกรัม บรรทุกอยู่ในท้ายรถกระบะคันดังกล่าว จากการตรวจสอบพบกว่าซากสุกรดังกล่าวระบุบแหล่งที่มาจากต่างประเทศ และไม่มีผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของ มีฐานความผิดตามมาตรา 31, 22 และ 34 แห่ง พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจยึดของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป..
****************************/////
ข่าว// มุกดาหาร

You missed