ข่าว ตราด พบศพลูกเรือกัมพูชา ตกเรือลอยอืดกลางทะเล

 

 

 

สพ/ข่าว ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เรือประมงพื้นบ้านไม้รุด ออกทะเลราวเบ็ด ขณะนำเรือเข้าฝั่งพบศพชายลอยอืดกลางทะเล หลังเข้าฝั่งแจ้งกำนัน ต.ไม้รูด พบว่าเมื่อวันที่ 28 ก.ย. 67 มีการแจ้งคนหาย เป็นชาวกัมพูชา ลูกเรือประมงสูญหายมา 5 วัน ก่อนพบกลายเป็นศพลอยกลางทะเล ทราบชื่อต่อมาคือนายฮาท ชาวกัมพูชา

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 2 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากคุณลุงวิไล อายุ 67 ปี เป็นประมงพื้นบ้านไม้รูด ได้ออกไปราวเบ็ด ขณะนำเรือเข้าฝั่งประมาณ 1 ไมล์ทะเล ไกล้กับกระโจมไฟ พบศพลอยน้ำจึงรีบเข้าบ้านบอกกับเพื่อนบ้าน และแจ้งกํานันให้ทราบ ก่อนประสานประมงพื้นบ้านนําเรือลอบปูจำนวน 2 ลํา ออกไปค้นหาก่อนพบศพนอนหงายถ่างขาถ่างแขนไม่ใส่เสื้อนุ่งกางเกงขาสั้นสีดําเพียงตัวเดียว ทราบว่าเป็นลูกเรือประมงกําลังวิ่งออกจากท่าเทียบเรือแห่งหนึ่งใน ต.หาดเล็กไปยังจังหวัดตราด ขณะกําลังวิ่งลูกน้องได้ตกเรือไปและได้ค้นหาแล้วไม่พบ ก่อนที่ทางเจ้าของเรือลําดังกล่าวได้มาแจ้งความไว้ที่ สภ.ไม้รูด เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2567

 

 

ในเวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ชาติชาย ไชยบุบผา ร้อยเวร สภ.ไม้รูด ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญฯออกก่อนนําศพเข้ามาที่ปลายสะพานปากคลองไม้รูด นําส่งโรงพยาบาลคลองใหญ่เพื่อทำการพิสูจน์สาเหตุการตายอีกครั้ง

 

 

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี

 

ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

You missed