หนองคาย-จับกุมตัวแล้ว “พ.ต.ท.” เครียดปัญหาชีวิต ยิงปืนหลายนัดสนั่น เมืองโพนพิสัย
เด็กเสร์ฟผวาทั้งร้าน เล่านาที

“พ.ต.ท.” สภ.โพนพิสัย ก่อเหตุยิงปืนหลายนัด ดังสนั่นเมือง ล่าสุดถูกจับกุมแล้ว เจ้าตัวให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีการยิงปืนหลายนัด ที่ร้านอาหารริมโขงลาบเป็ด ซึ่งเป็นร้านอาหารติดริมแม่น้ำโขง อยู่ในซอยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 2 อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย จึงเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ได้พบกับพนักงานเสิร์ฟ 3 คน ผู้ดูแล 1 คน เล่าเหตุการณ์ว่า เวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 2 ตุลาคม 2567 มีชาย 3 คน เดินเข้ามาในร้านสั่งอาหารไป 3 อย่าง มีลาบเป็ด ต้มเป็ด และทอดเป็ด พร้อมเหล้า 1 กลม โซดา 5 ขวด สักพักผู้ก่อเหตุพูดขึ้นว่า “ปืนเปียกน้ำอยากลองยิงปืนดู” แล้วเดินไปริมแม่น้ำโขง ยิงปืนลงน้ำ 2 นัด และเดินห่างออกไปอีกประมาณ 2 เมตร ยิงปืนลงแม่น้ำโขงอีก 3-4 นัด
ก่อนกลับมาที่โต๊ะกินข้าว แล้วชี้ปืนไปทางแม่น้ำโขงและยิงไปอีก 1 นัด ชายที่มาด้วยกันจึงร้องบอกว่า “ลูกพี่อย่ายิงผมนะ” ผู้ก่อเหตุจึงพูดขึ้นว่า “กูไม่ได้ยิงมึง” ช่วงเกิดเหตุที่ร้านมีเด็กเสิร์ฟอยู่ด้วยกัน 3 คน ต่างก็ตกใจไปตามๆ กัน และจำได้ว่าผู้ก่อเหตุเคยมากินข้าวที่ร้านอาหารแห่งนี้นานๆ ครั้ง ก่อนผู้ก่อเหตุและเพื่อนที่มาด้วยกันเดินทางกลับ ผู้ก่อเหตุยังได้ขอโทษกับน้องๆ เด็กเสิร์ฟว่า “ผมขอโทษ ผมเครียด ปัญหาส่วนตัวและปัญหาเรื่องงาน”เด็กเสิร์ฟคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า เช้าวันนี้ (3 ตุลาคม 2567) เวลา 09.00 น. ร้านเปิดพอดี มีชาย 2 คนอ้างว่าเป็นตำรวจมาที่ร้าน มาเอาปลอกกระสุน 2 ปลอกที่ทางร้านอาหารเก็บได้ สักพักเด็กเสิร์ฟอีกคนเดินไปที่ริมแม่น้ำโขงจึงไปพบปลอกกระสุนอีก 1 ปลอก ผู้สื่อข่าวจึงโทรแจ้ง สภ.โพนพิสัย มารับปลอกกระสุน ไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพนพิสัย จึงมาที่เกิดเหตุและพูดสั้นๆว่า ได้จับตัวผู้ก่อเหตุขังไว้แล้ว พรุ่งนี้จะสอบสวนหาสาเหตุและแจ้งข้อกล่าวหา ช่วงนี้ยังอยู่ในขั้นตอนสืบสวนอย่างละเอียด ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์สอบถามไปที่ พ.ต.อ.ธนกร พัฒนนันแก้ว ผกก.สภ.โพนพิสัย แจ้งกับผู้สื่อข่าวสั้นๆว่า ตอนนี้ได้จับกุมดำเนินคดีแล้ว
ทั้งนี้ ยังทราบอีกว่า ผู้ก่อเหตุขับรถเก๋งไปจอดที่หน้าโรงเรียนอนุบาลเธียรววนนท์ ทางออกอำเภอโพนพิสัยไปจังหวัดหนองคาย ยิงปืนขึ้นฟ้าไปอีกหลายนัด โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เวลาประมาณ 16.00-16.30 น. (2 ตุลาคม) มีรถเก๋งมาจอดที่หน้าโรงเรียนแล้วเปิดกระจกยิงปืนขึ้นฟ้า 3 นัด แต่จำยี่ห้อและสีของรถไม่ได้ และไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ
และยังมีรายงานว่า มีการยิงปืนในห้องร้อยเวรสอบสวน สภ.โพนพิสัย จำนวน 1 นัด ทำให้กระจกห้องเป็นรู้กระสุนและเดินยิงรอบโรงพัก สภ.โพนพิสัย อีกหลายนัด ก่อนมีการควบคุมตัวและยึดอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ Sig Sauer เครื่องกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 15 นัด บรรจุอยู่ในแมกกาซีนอีก 1 นัด ลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 นัด แมกกาซีนปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม. ยี่ห้อ Sig Sauer จำนวน 1 อัน
ทราบต่อมาว่าผู้ก่อเหตุ คือ พ.ต.ท.วชิรวิทย์ อัครโชติรัตน์ อายุ 47 ปี สว.อำนวยการ สภ.โพนพิสัย ถูกจับกุม และถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชน ทำให้ทรัพย์สิน ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า หรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ โดย พ.ต.ท.วชิรวิทย์ฯ ให้การยอมรับว่าตนเองเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง และให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา.:ฤาษีลภ-โภควินทร์-จว.หนองคาย

You missed