ตำรวสืบสวนเชียงใหม่ จับอดีตเจ้าอาวาสวัดดัง หน้าตาดี ก่อเหตุลวงคนขับสี่ล้อแดง ประทุษร้ายต่อร่างกาย ชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ พบประวัติโซกโซน ลักเงินวัดกว่า 7 ล้านบาท หลบหนี.

 

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 11.00 น.โดยการอำนวยการของ พลตำรวจตรีธวัชชัยพงษ์วิวัฒน์ชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ,พันตำรวจเอกทรงกริช ออนตะไคร้ รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่,พันตำรวจเอกไกรศรีจุฬรรค์ ผกก.สส. 1 บก.สส.ภ.5 ,พันตำรวจเอกเสกสรรค์ ขันคำนันต๊ะ ผกก. สภ.เชียงดาว,พันตำรวจเอกสิทธา คำเลิศ ผกก.สภ.แม่ริม,พันตำรวจเอก นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส..จว.เชียงใหม่ พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่อันมี พันตำรวจโทธนัตถ์ นันศิริ สว.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมกับพวกได้ร่วมกัน

จับกุมตัวนายฐิติกรานต์ (ปิดนามสกุล) หรือ อาร์ม อายุ 26 ปีอยู่หมู่ 3 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด นำตัวดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์และรับของโจร และทำการชิงทรัพย์ประทุษร้ายต่อร่างกายและทรัพย์สิน
พฤติการณ์แห่งการจับกุม กล่าวคือ เจ้าหน้าที่สืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการสืบสวนเหตุคดีประทุษร้ายต่อร่างกายและทรัพย์สิน ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.แม่ริม เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 โดยมีนายไสว แสงลิ่น อายุ 63 ปี อยู่หมู่ 10 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง ซึ่งมีอาชีพขับรถโดยสารรับจ้างหรือสี่ ล้อแดงได้รับจ้างจากชายไทย ไม่ทราบชื่อให้พาไปไหว้พระตามที่ต่างๆในพื้นที่อำเภอ แม่แตง และอำเภอแม่ริม และ ต่อมาผู้โดยสารซึ่งเป็นชายคนดังกล่าวได้ออกอุบายและเอาน้ำดื่มให้นายไสว แสงกลิ่น ดื่มขณะขับรถในชุมชนหมู่บ้านหนองปลามัน ต.แม่ริมหลังจากนั้นผู้เสียหายได้หมดสติไป และ มารู้ตัวอีกทีบว่านอนอยู่ศาลาข้างทาง จึงตรวจสอบทรัพย์สิน ทราบว่าหายไปหลายรายการ มีทั้งรถยนต์ เอกสารสำคัญหลายรายการ บัตรเอทีเอ็ม รวมทั้งทองรูปพรรณเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทแหวนทองคำหนัก 2 สลึง และ เงินสดจำนวนหนึ่งจึงได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.แม่ริม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวคนร้าย
ต่อมาทางเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจสืบสวน ภ.จว.เชียงใหม่ ได้แกะรอยติดตามจับกุมคนร้ายตามเส้นทางหลบหนี
จนกระทั่ง(วันนี้ 4 ต.ค.2567 )ทราบว่า ผู้ต้องหาคือ นายฐิติกรานต์หรืออาร์ม ได้ทำการหลบหนี มายังร้านอาหารลุงคำ ถนนโชตนา ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จึงนำหมายจับเข้าทำการจับกุมตัว และนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
เบื้องต้นจากการสืบสวนขยายผลเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่านายฐิติกรานต์ หรืออาร์ม มีพฤติกรรมก่อเหตุลักทรัพย์ และ ประทุษร้ายร่างกายผู้เสียหายเหตุเกิดในหลายอำเภอ ทั้ง อ.ดอยสะเก็ด,อ.แม่ริม,อ.แม่แตง และ อ.สันกำแพง ซึ่งนายฐิติกรานต์ หรืออาร์ม เคยบวชเป็นพระอยู่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ดอยสะเก็ด เป็นถึงเจ้าอาวาสวัด แต่ได้ก่อเหตุทำการลักทรัพย์เงินบริจาคของทางวัดไปจำนวนกว่า 7,000,000 บาท หลบหนี และก่อเหตุอีกหลายท้องที่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ติดตามจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตาม

 

 

นิวัตร ธาตุอินจันทร์

เชียงใหม่

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์