⚓️ “ครอบครัวเดียวกัน”⚓️

 

 

 

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2567 ได้เกิดเหตุดินถล่มที่ ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จว.สุโขทัย เป็นเหตุให้บ้านพักอาศัยของญาติ พลทหาร ไชยวัฒน์ กำทอง ทหารกองประจำการสังกัดฐานทัพเรือกรุงเทพ ทรุดตัว และทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นบิดาและน้องสาว ของพลทหาร ไชยวัฒน์ฯ ส่วนมารดาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสวรรคโลก ที่มีทีมแพทย์ดูแลสภาพจิตใจอย่างใกล้ชิด

 

 

 

ในการนี้ ฐานทัพเรือกรุงเทพ ซึ่งเป็นหน่วยต้นสังกัดของพลทหาร ไชยวัฒน์ฯ ได้นำนโยบายของ พลเรือเอก จิรพล ว่องวิทย์ ผู้บัญชาการทหารเเรือ ที่เน้นย้ำให้ดูแลด้านสวัสดิการกำลังพล โดยเฉพาะอย่างยิ่งทหารกองประจำการ ได้อนุญาตให้ พลทหารไชยวัฒน์ฯ ลากลับบ้านตั้งแต่วันเกิดเหตุ พร้อมดำเนินการเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และต่อมาได้จัดครูปกครอง พร้อมเพื่อนพลทหารที่คุ้นเคย เดินทางไปให้กำลังใจ และช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในพิธีทำบุญในช่วงค่ำทุกวัน รวมทั้งรวบรวมน้ำใจจากเพื่อนข้าราชการและหน่วยมอบช่วยเหลือเบื้องต้นเป็นค่ารักษาพยาบาล การเป็นเจ้าภาพพิธีทำบุญ และอื่นๆ

ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 พลเรือตรี รัชยศ รัชตรุ่งโรจน์กุล ผู้บัญชาการฐานทัพเรือกรุงเทพ ได้เดินทางไปร่วมพิธีฌาปนกิจฯ ณ วัดคลองกระจง จว.สุโขทัย พร้อมทั้งพิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลือครอบครัว พลทหาร ไชยวัฒน์ ฯ ด้านอื่นๆ ต่อไป

#ครอบครัวเดียวกัน
#น้องเล็กแห่งกองทัพเรือ
#ฐานทัพเรือกรุงเทพ
#กองทัพเรือ

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

 

You missed