ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีนายก อบจ.ชลบุรี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรีร่วมแถลงข่าว และจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่40รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1“ชลบุรีเกมส์”และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1“เมืองชลบุรีเกมส์”

 

 

 

ที่ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม อบจ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีนายสนธยาคุณปลื้มนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรีนายวิทยาคุณปลื้มนายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีนายแพทย์กฤษณ์ สกุลแพทย์นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดชลบุรีร่วมกันแถลงข่าว และจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่40รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1“ชลบุรีเกมส์”และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “เมืองชลบุรีเกมส์” โดยมีผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย ส่วนกลางและส่วนภูมิภาคและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมงานโดยที่ได้ กำหนดจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 40รอบคัดเลือกตัวแทนภาค1ระหว่างวันที่1–11พฤศจิกายน2567โดยใช้ชื่อเกมส์ “ชลบุรีเกมส์”และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1ระหว่างวันที่1-20พฤศจิกายน2567 โดยใช้ชื่อเกมส์ “เมืองชลเกมส์ กำหนดชนิดกีฬาที่จะจัดการแข่งขันในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่40รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “ชลบุรีเกมส์”จำนวน46และกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “เมืองชลเกมส์” จำนวน13ชนิดกีฬาโดยแบ่งศูนย์การแข่งขันภายในจังหวัดขอบุรี

 

 

 

ออกเป็น5ศูนย์ ประกอบต้าย ศูนย์การการแข่งขันอำเภอเมืองชลบุรีศูนย์การแข่งรับอำเภอพานของ/อำเภอพนัสนิคม ศูนย์การมอำเภอบ้านบึงศูนย์การแข่งขันอำเภอศรีราชา และศูนย์การแข่งขันอำเภอบางละมุง/อำเภอสัตหีบ โดยขณะนี้สนามแข่งขันแต่ละชนิดกีฬามีความพร้อมที่จะรองรับการแข่งขันกีฬา ตามมาตรฐานของการกีฬาแห่งประเทศไทยทุกแห่งทั้งนี้ ได้รับข้อมูลมาว่ามีจำนวนนักกีฬาลงทะเบียนกีฬาเยาวชนแห่งชาติ คัดภาค 1จำนวน7,746 คนด้านทางนายวิทยาคุณปลื้มนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีกล่าวว่าตามที่จังหวัดชลบุรีเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ 50 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “ชลบุรีเกมส์”และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1″เมืองชลเกมส์”องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใน พื้นที่มีความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันดังกล่าวซึ่งเบื้องต้นได้มีการสนับสนุนงบประมาณ เพื่อจัดพิธีแถลงข่าว จับสลากแบ่งสายการแข่งขันฯในครั้งนี้ร่วมกับคณะกรรมการกีฬาจังหวัดชลบุรีและสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมการสนับสนุนในส่วนของการจัดการแข่งขันฯอาทิ การจัดพิธีเปิดการแข่งขันฯการปรับปรุงซ่อมแซมสนามแข่งขันฯการปรับปรุงภูมิทัศน์ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ การจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์การแข่งขันเพื่อให้การแข่งขันออกมาอย่างเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ

 

 

 

วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี

 

 

ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์
#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์