จังหวัดมุกดาหารประชุมเชิงปฏิบัติการระดับภูมิภาคในหัวข้อการส่งเสริมการค้าและการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ.

20​ /10/67​ นายวรญาณ​ บุญณราช​ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร​ ได้มอบหมายให้ นายคณิต​ ป​ั​ญ​ติ​โย​ ประธาน​สภา​อุตสาหกรรม​ท่องเที่ยว​ จังหวัด​มุกดาหาร​ และ​ นางเกศินี​ พวงประดิษฐ์​ พาณิชย์จังหวัดมุกดาหาร​ เข้าร่วมประชุมเชิงปฎิบัติการระดับภูมิภาคในหัวข้อ​ “การส่งเสริมการค้าและการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษในประเทศไทยและภูมิภาคลุ่มแม่น้ำล้านช้าง-แม่โขง” ซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันความร่วมมือเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจลุ่มน้ำโขง​ (Mekong​Institute​ : MI)​จากสาธารณรัฐประชาชนจีน​ ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลัก​ ดังนี้
1.​ ส่งเสริมเขตเศรษฐกิจพิเศษ(SEZ)​ เพิ่มความโดดเด่นและความน่าดึงดูดของเขตเศรษฐกิจพิเศษในประเทศไทยและภูมิภาคลุ่มแม่น้ำล้านช้าง-แม่โขง​ รวมทั้งส่งเสริมความร่วมมือในระดับภูมิภาค​ และเพิ่มการค้า​ การลงทุน​ และ​ การท่องเที่ยว​ ข้ามพรมแดน
2.ส่งเสริมการค้า​ การลงทุน​ และ​ การท่องเที่ยว​ ระหว่างประเทศเข้าสู่เขตเศรษฐกิจพิเศษ​ เพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐาน​ และความร่วมมือให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
3.การแก้ไขปัญหาเรื่องช่องว่างของโครงสร้างพื้นฐาน​ ความซับซ้อนในการบริหารจัดการ​ การขาดแคนแรงงานที่มีทักษะ​ ความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม​ นโยบายที่ไม่สอดคล้องกัน​ และโดยเฉพาะการขาดข้อมูลสำหรับนักลงทุน​ ทำให้ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากเขตเศรษฐกิจในภูมิภาคเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่
สำหรับผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ได้แก่​ กระทรวงพาณิชย์​ กระทรวงอุตสาหกรรม​ ศูนย์ธุรกิจจีน-อาเซียน​ (China-ASEAN.Business.Center :CABC)​ และภาคเอกชนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ​ ได้แก่​ มุกดาหาร​ นครพนม​ อุดรธานี​ และ​ หนองคาย​ ณ​ สถาบันความร่วมมือเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจลุ่มน้ำโขง​ (Mekong​Institute.- MI)​//////////ทีมข่าว เศรษฐกิจมุกดาหาร////รายงาน

You missed