คืบหน้าพบศพชายปริศนาเสียชีวิตในท่อสื่อสาร กลางถนนเลียบคลองห้า พิลึกเพื่อนขับรถกระบะมากัน 6 คน ดูที่เกิดเหตุแต่กลับไม่ช่วยเหลือ ก่อนพากันขับรถหลบหนีผกก.สั่งติดตามตัวมาสอบสวนด่วน

จากกรณี ร.ต.ท.พุทธิพงศ์ ยกชม ร้อยเวรสอบสวน สภ.ธัญบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบคนเสียชีวิต ภายในท่อสื่อสาร บริเวณกลางถนนเลียบคลองห้า หมู่ 2 หน้าศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดปทุมธานี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ต.บุญญรัตน์ ภูกิ่งเงิน สวป.สภ.ธัญบุรีและเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนนพบมีการขุดถนนเปิดฝาท่อสื่อสารทิ้งไว้ ด้านบนพบเศษกรวดหิน ก้อนปูน ถุงมือช่าง ขวดน้ำดื่ม กรวยจราจร 1 กรวย ตรวจสอบภายในท่อสื่อสาร เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนคว่ำหน้าจมอยู่ในน้ำ สภาพสวมเสื้อกั๊กสะท้านแสงสีเขียว จึงเกรงว่าภายในท่อจะมีกระแสไฟฟ้ารั่วอยู่ จึงประสานทางการไฟฟ้าภูมิภาคธัญบุรี เดินทางทำการตัดกระแสไฟจนปลอดภัยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิฯ ลงไปทำการกู้ศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาด้านบน จากการตรวจสอบพบเป็นชายสวมเสื้อยืดแขนยาวมีเทา กางเกงยีนส์ขายาวสีเทา ใส่รองเท้าผ้าใบ ภายในตัวไม่พบเอกสารประชาชน มีเพียงไฟแช็ค 1 อัน และซองบุหรี่ ผู้เสียชีวิตชายไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 35-40 ปี ยังไม่ทราบสัญชาติไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย

จากการสอบสวนนายนายชิษณุพงศ์ มุกดา อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดปทุมธานี ให้การว่า เวลาประมาณ 02.30 น.ตนเองขับรถจะเข้าบ้านพักภายในศูนย์ฯ พบผู้หญิงลักษณะเป็นทอม 1 คน และผู้หญิงใส่เสื้อแดงอีก 1 คน มาบอกให้ลงไปช่วยเพื่อนเขาในท่อจมน้ำอยู่บอกว่า เขาลงไปช่วยเพื่อนอีกคนขึ้นมา ซึ่งได้รับบาดเจ็บนำส่งรพ.ไปแล้ว ตัวเองขึ้นไม่ได้จมน้ำเสียชีวิต ตนเองบอกทำไม่ลงไปช่วยเองละเพราะตนเองไม่กล้าลงไปไม่รู้ว่ามีไฟรั่วหรือไม่ จากนั้นได้มีรถกระบะนาวาราขับมาจอดอีกคันและมีชายนั่งท้ายอยู่ 3 คน แล้วลงพูดเถียงกันก่อนที่ทั้งหมด รวม 6-7 คนจะพากันขับรถหนีไปทางคลองหลวง และขับขี่รถมอเตอร์ไซต์รุ่นโซนิคไปด้วยอีกคัน ตนเองไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตกับพวกเพื่อนที่หนีไปเป็นคนงานของบริษัทจริงหรือไม่ จุดที่ฝาท่อสื่อสารอยู่จะมีการเทถนนปิดฝาท่อไว้คนที่รู้ว่าบริเวณนี้มีฝาท่อสื่อสารอยู่จะต้องเป็นคนที่รู้เท่านั้น บริเวณจุดนี้ตนเองเคยเห็นคนงานมาขุดท่อสื่อสารทำงานกันประจำ

เบื้องต้นทาง 11 มค. พ.ต.อ.จีรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศษ ผกก.สภ.ธัญบุรี พร้อมด้วย ร.ต.ท.พุทธิพงศ์ ยกชม ร้อยเวรสอบสวน สภ.ธัญบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ อีกครั้ง และบันทึกภาพในจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน และตรวจดูกล้องวงจรปิดแถวที่เกิดเหตุและสอบปากคำพยานผู้ที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น และทำการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่แขวงการทาง ว่ามีหน่วยงานรับเหมามาลงพื้นที่ทำงานในจุดนี้คือบริษัทของใคร ซึ่งยังคงสงสัยประเด็นไฟฟารั่วที่คาดว่ามาดูดผู้เสียชีวิตได้อย่างไรหรือขาดอากาศหายใจ และทำไมเพื่อนคนงานถึงหลบหนีไม่มีใครช่วยผู้ตายขณะเกิดเหตุ ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ได้ให้เจ้าหน้าที่ อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง และจะออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนต่อไป