ลำปาง-บูรณาการหน่วยงานร่วมกิจกรรมรณรงค์และประชาสัมพันธ์ (kick 0ff) การแก้ไขปัญหา PM2.5 ประจำปี 2567

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 19 ม.ค. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามพิทยุทธยรรยงค์ ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี อ.เมือลำปาง จ.ลำปาง ร่วมบูรณาการหน่วยงานเปิดกิจกรรมรณรงค์และประชาสัมพันธ์ (Kick off) การแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) จังหวัดลำปาง ประจำปี พ.ศ.2567 โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วยนายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าฯลำปาง พ.อ.วิชาญ ศรีภัทรางกูร รอง ผอ.รมน.จังหวัด ล.ป.(ท.) พ.อ.ถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ รอง ผบ.มทบ.32 พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง นายลัพธวิทย์ จรรยาวิจิตร เลขานุการนายก อบจ.ลำปาง นายสุรชัย แสงศิริ ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำปาง อปท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม

การจัดกิจกรรมรณรงค์ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการตามมาตรการเตรียมการ เพื่อเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ให้ความสำคัญและประสานความร่วมมือในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน การแจ้งทุกหน่วยงานรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ให้ชุมชนงดเว้นกิจกรรมการเผาทุกประเภทที่ส่วผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพประชาชนโดยรวม ซึ่งการจัดงานในวันนี้ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการส่วนกลางและภูมิภาค หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ และพลังมวลชนจากทุกภาคส่วน เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อแสดงพลังการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน และฝุ่นละออง จ.ลำปาง

โดยได้ kick 0ff ร่วมปล่อยพลังมวลชน ข้าราชการ พนักงาน รวมกว่า 580 คน เพื่อร่วมกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ประจำปี 2567 ในพื้นที่แหล่งกำเนิดไฟป่าและหมอกควัน 6 พื้นที่ คือ พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ พื้นที่ป่าอนุรักษ์ เขต สปก. พื้นที่เกษตร ชุมชนและอื่นๆ และพื้นที่ริมถนนทางหลวง

การจัดกิจกรรมรณรงค์ในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการตามมาตรการ เพื่อเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญประสานความร่วมมือการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน การรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ชุมชนงดเว้นกิจกรรมการเผาทุกประเภทที่ผิดกฎหมาย ควบคู่กับการบังคับใช้กฎหมายโดยเคร่งครัด ในการนี้ นอกจาก อบจ.ลำปางจะได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าร่วมกิจกรรมแล้ว ยังได้สนับสนุนรถบรรทุกน้ำจำนวน 2 คันด้วย.

วินัย/ลำปาง รายงาน

You missed