ศรีสะเกษ ศึกษาธิการจังหวัดเตรียมจัดงานวันการศึกษาเอกชนภาคอีสานอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้

มอสโต้การศึกษาเอกชน เพิ่มโอกาสสร้างความเสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำ สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

 

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมลำดวนทอง โรงแรมพรหมพิมาน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.สิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ ผช.รมต.ประจำกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการแถลงข่าว การจัดงานวันการศึกษาเอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2567 ซึ่ง ดร.อุดมศักดิ์ เพชรผา ศึกษาธิการ จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับสมาคม ร.ร.เอกชนจังหวัดศรีสะเกษ และคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน จ.ศรีสะเกษ ได้ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น โดยได้รับมอบให้เป็นเจ้าภาพการจัดงานวันการศึกษาครั้งที่ 8 ประจำปีพ.ศ. 2567 ต่อจาก จ.หนองบัวลำภู ซึ่งในการจัดแถลงข่าวมีการจัดการแสดงผลงานของครู น.ร. ร.ร.เอกชน การแสดงบนเวทีของ น.ร. จำนวน 5 ร.ร. อย่างสวยงามตระการตาเป็นอย่างยิ่ง หลังจากพิธีเปิดแล้ว มีการจัดแถลงข่าวนำโดย ดร.สุมิตรา ทองแสน ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านส่งเสริมมาตรฐานการศึกษาแทน เลขาธิการ สช. ดร.อุดมศักดิ์ เพชรผา ศึกษาธิการ จ.ศรีสะเกษ นายเสรี แสงลับ นายกสมาคมการศึกษาเอกชน จ.ศรีสะเกษ ดร.สิทธิพร อ่อนคำ ประธานคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน จ.ศรีสะเกษ นายมาโนช จุลสุคนธ์ ประธานเครือข่าย ร.ร.เอกชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดร.ศุภเสฏฐ์ คณากูล นายกสมาคมคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน มีคณะผู้บริหาร คณะครู ร.ร.เอกชน มาร่วมรับฟังการแถลงข่าว โดยมี นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย ศึกษาธิการจังหวัด รองศึกษาธิการจังหวัด ผอ.กลุ่มส่งเสริมการศึกษาเอกชน คณะครู ร.ร.เอกชน มาร่วมในพิธีครั้งนี้และให้การต้อนรับ

 

ดร.อุดมศักดิ์ เพชรผา ศึกษาธิการ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดงานวันการศึกษาเอกชน เป็นความร่วมมือกันระหว่างสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด

สมาคมคณะกรรมการประสานงานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน เครือข่ายพัฒนาการ ศึกษาเอกชน และคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัด ซึ่งได้มีการกำหนดจัดงานในภูมิภาค ดังนี้

ภาคตะวันออก ที่ จ.จันทบุรี ระหว่างวันที่ 26 – 27 ม.ค.2567 ภาคเหนือ ที่ จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 3 – 7 ก.พ.2567 ภาคกลางและกรุงเทพฯ ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 15 – 16 ก.พ.2567 ภาคใต้ ที่ จ.พัทลุง ระหว่างวันที่ 17 – 18 ก.พ.2567 และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 23 – 24 ก.พ.2567 จัดงานที่บริเวณสวนสาธารณะห้วยน้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

ดร.อุดมศักดิ์ เพชรผา ศึกษาธิการ จ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า การจัดงานครั้งนี้ ภายใต้มอสโต้การศึกษาเอกชน เพิ่มโอกาสสร้างความเสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำ สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน Private School Education is Increased Opportunities Incaruality Reduced to the Sustanible Development ภายใต้ “นโยบาย” จับมือกันไว้ แล้วไปด้วยกัน โดยยึดหลัก “เรียนดี มีความสุข” การเตรียมการจัดงานได้มีการวางแผนประชุมจัดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ อยู่บ่อยครั้งและต่อเนื่องโดยตลอด ซึ่งตนขอยืนยันว่า ขณะนี้ จ.ศรีสะเกษ มีความพร้อมในทุกๆ ด้านทุกมิติ ในการจัดงานครั้งนี้เพื่อให้มีความยิ่งใหญ่อย่างเต็มที่ จึงขอเชิญและขอต้อนรับคณะผู้บริหาร คณะครู น.ร.บุคลากร ร.ร.เอกชนทุกท่านจากทุกจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อมาร่วมกิจกรรมตามวันเวลาดังกล่าวข้างต้น /////////

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

 

You missed