พัฒนาการอําเภอคลองใหญ่ จัดกิจกรรมโครงการค้นหาผู้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Champ) ผลิตภัณฑ์เด่น และการทดสอบโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านคลองใหญ่ หมู่ 2 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ครั้งที่ ๒
เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 30 มกราคม 2567 นางสาวจุฑาพร เพ็ชรินทร์ พัฒนาการอำเภอคลองใหญ่ เป็นประธานเปิดการประชุมและชี้แจงก่อนลงพื้นที่จริงทั้ง 10 กิจกรรม ชุมชน พร้อมด้วยนางวิยะดา ซวง ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด นางพนิดา อินทรเกษร ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวชุมชนอําเภอคลองใหญ่ นางบัวภา จางวางแก้ว อาจารย์ครูโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม นักศึกษาโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ผู้นำชุมชน ผู้ประกอบการชุมชน กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านคลองใหญ่ จัดกิจกรรมโครงการค้นหาผู้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Champ) ผลิตภัณฑ์เด่นและการทดสอบโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ครั้งที่ ๒ ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอคลองใหญ่ ชั้น 2 อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด โดยมีกลุ่มเป้าหมายจำนวน 20 คน การจัดกิจกรรม ดังนี้
ทำความรู้จักทดสอบโปรแกรมปี่เซียะคู่ใจเฮงตลอดไปของชุมชนท่องเที่ยวบ้านคลองใหญ่ ที่ศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ โดยนางจุฑารัตน์ ฉัตรสุกิจ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล พร้อมกราบไหว้สักการะศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ ดังนั้นผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้ลงพื้นที่ตามชุมชนระหว่างวันที่ 31 มค. 1 กุมภาพันธ์ 2567 จํานวน 2 วัน เพื่อจัดกิจกรรมการทดสอบโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ตามโครงการค้นหาผู้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ชุมชนท่องเที่ยวบ้านคลองใหญ่
และชี้แจงภาพรวมการค้นหาผู้ประกอบการ (Champ)และโปรแกรมการลงพื้นที่ 10 กิจกรรม แนวทางการจัดนิทรรศการกลุ่มลงพื้นที่ผู้ชมลงมือปฏิบัติ การเชื่อมโยงแนวคิด E-co Print กับสร้างสรรค์ทดสอบการพัฒนาชุมชนท่องเที่ยว ความหมายของคำว่าผู้ประกอบการชุมชน (Champ) รูปแบบการจัดทำโปรแกรมท่องเที่ยว โดยนางสาวจุฑาพร เพ็ชรินทร์ พัฒนาการอําเภอคลองใหญ่ และนางพนิดา อินทรเกษร ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวชุมชนอําเภอคลองใหญ่
แบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติการค้นหาผู้ประกอบการ Champ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ การทําขนมแบบโปราณหาทานยาก
นำเสนอผลการฝึกปฏิบัติการค้นหาผู้ประกอบการชุมชนแบบ(Champ)จริงทําจริง
ตามชุมชนฝึกปฏิบัติการจัดทำโปรแกรมของผู้ประกอบการชุมชน การทําสิ่งต่างๆตามชุมชน เช่น การทําโปรแกรม E-co Print แบบสร้างสรรค์ลวดลายบนผืนผ้า หนึ่งเดียวในโลก และพวงกุญแจสุดน่ารัก ของสหกรณ์บ้านมั่นคง การกิจกรรมท่องเที่ยวจิบชา ชิมขนมพื้นถิ่น การท่องเที่ยวจุดต่างๆบนเขาท่านก๋ง พร้อมด้วยการทําไข่เค็มที่ทําจากไข่ธรรมชาติ ทําให้ได้รสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์ของคลองใหญ่อีกด้วย เพื่อให้นักท่องเที่ยวหรือลูกค้าให้สนใจ การลงพื้นที่ชุมชนเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ เทคนิคการเล่าเรื่อง การนำเสนอขายโปรแกรมท่องเที่ยว
นำเสนอโปรแกรมของผู้ประกอบการชุมชน 10 โปรแกรม
ออกแบบและวางแผนการจัดกิจกรรมทดสอบโปรแกรม นัดหมาย วันเวลา สถานที่ วัสดุ อุปกรณ์ และกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 10 กิจกรรมในระหว่าง วันที่ 31 มค.1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้น/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด