บุรีรัมย์ ไม่ต้องรอ ตำรวจจัดการช่วยเองช่วยดับไฟไหม้ร้านอาหาร

อำเภอประโคนชัย//เกิดเหตุไฟไหม้ฟางหลังร้านอาหารตามสั่งจ่อลามไหม้ร้านและคอกวัว แจ้ง จนท.ตำรวจสายตรวจและจราจรมาถึงก่อนไม่รอรถดับเพลิง ช่วยกันตักน้ำดับไฟได้สำเร็จ เจ้าของร้านเผย ให้ลูกจุดยากันยุงไล่แมลงคอกวัวหลังร้าน คาดร่วงใส่ฟาง แล้วลามโชคดีไม่ลามไปฟางกองใหญ่และคอกวัว ขอบคุณเจ้าหน้าที่ช่วยดับไฟโดยไม่รอรถดับเพลิง

วันที่ 31 ม.ค.67 เมื่อเวลา 08.00 น.ศูนย์วิทยุ สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ด้านหลังร้านอาหารตามสั่ง ริมทางถนนสาย 24 ถนนช่วงประโคนชัย-ปราสาท ห่างจากตัวอำเภอประมาณ 2 กม.

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงศ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย จึงประสานรถดับเพลิงบริเวณใกล้เคียงเข้าไปช่วยดับเพลิงที่มีแนวโน้มกำลังจะลุกลามไปไหม้ร้านอาหารและกองฟางในคอกวัวที่อยู่ใกล้กัน

ผู้สื่อข่าวหลังทราบเรื่อง ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ปรากฎว่า พบ ร.ต.ต.บุญเลิศ ผลสุข รองสารวัตรจราจร ,ดต.วัลลพ วารีประโคน ผบ.หมู่ปราบปราม และ ดต.นพพร สุวรรณภพ ผบ.หมู่ปราบปราม กำลังช่วยเจ้าของร้านตักน้ำมาดับไฟที่กำลังไหม้กองฟางอย่างขะมักเขม้น จนกระทั่งไฟได้เริ่มเบาบางลง ก่อนรถดับเพลิงจะมาฉีดน้ำซ้ำเพื่อไม่ให้ปะทุขึ้นมาอีก

สอบถามอาธิตยา จันทึก อายุ 46 ปี อยู่เลขที่ 108 หมู่ 3 ต.ละเวี้ย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง เล่าว่า นอกจากตนจะเปิดร้านอาหารตามสั่งแล้ว ด้านหลังร้าน ยังเลี้ยงวัวไว้อีก 7 ตัว

โดยได้ซื้อฟางอัดก้อนเอาไว้สำหรับเลี้ยงวัวอีกกว่า 200 ก้อน ส่วนหนึ่งเอาไว้ติดกับร้านอาหาร อีกส่วนหนึ่งเอาไว้ติดกับคอกวัว

นางอาธิตยา เล่าด้วยว่า หลังจากโรคลัมปีสกิน ระบาดในวัวควาย ตนซึ่งเคยประสบมาก่อน พยายามป้องกันด้วยการจุดควันไล่พาหะนำเชื้อโรคมาสู่สัตว์เลี้ยง

ต่อมาได้ใช้วิธีจุดยากันยุงไว้ไล่แมลงที่เป็นพาหะโรค ระยะหลังจะให้ลูกชายเป็นคนรับผิดชอบ และคาดว่าลูกชายอาจจะแขวนยากันยุงไม่ดีทำให้หล่นถูกฟางแล้วลุกไหม้

ครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ และโชคดีที่ไฟไม่ลามไปไหม้ร้านอาหารและที่เก็บฟาง รวมถึงคอกวัวที่อาจจะไหม้ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้ามาช่วยในทันทีที่มาถึง โดยไม่ต้องรอรถดับเพลิงมาถึง เพราะหากช้าไปเพียงนิดเดียว มีโอกาสที่ร้านของตนและวัวจะได้รับความเสียหายมากกว่านี้/////////////

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง จ.บุรีรัมย์ รายงาน

คิวภาพ//ขณะตำรวจช่วยกันดับไฟ//สภาพหน้าร้าน//สภาพกองฟาง//สภาพคอกวัว//รถดับเพลิงมาถึง//เสียงน้องเจ้าของร้านเสียงเจ้าของร้าน