ชาวบ้าน 200 หลังคาเรือนเรียกร้องโรงงานก๊าซรั่วอย่างจริงจังและให้ดยียวยาผู้เจ็บป่วยโดยเร็ว

จากกรณีก๊าซแอมโมเนียของโรงงานน้ำแข็งหลอดของ โรงงานน้ำแข็งชัยเลิศได้รั่วไหลส่งผลกระทบกับชาาวบ้าน 200 หลังคาเรือนภายในหมู่บ้านถาวรวิลล่า ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่ได้รับผลกระทบจากก๊าซทำให้ป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจ โดยบ้างรายถึงกับต้องเข้าการรักษาที่โรงพยาบาลนั้น

โดยล่าสุดทางชาวบ้านกลัวว่าจะไม่ได้รับความแก้ไขอย่างจริงจังจึงได้เดินทางเข้าร้องเรียนแก่ นายศรรัก มาลัยทอง หัวหน้าศูนย์ประสานงานภาคประชาชน จ.ปทุมธานี เพื่อให้ประสานงานกับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ประกอบการเพื่อหาทางแก้ไขและการเยียวยาแก้ผู้ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

ล่าสุด(31 มกราคม 67) ที่สำนักงานหมู่บ้านถาวรวิลล่า ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทางนายศรรัก มาลัยทอง หัวหน้าศูนย์ประสานงานภาคประชาชน จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้าน 200 หลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลาดสวาย ได้ร่วมพูดคุยเจรจาหาทางออกและแก้ไขปัญหาดังกล่าวกับนายพงศกร บุญเสริมทวีโชค ตัวแทนโรงงานน้ำแข็งชัยเลิศ (โรงน้ำแข็งที่ก๊าซรั่ว)

ในขณะที่ชาวบ้านได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปดูผลกระทบจากการสูดดมก๊าซแอมโมเนียเข้าไปโดยทางด้านคุณยายสมจิตร ฟุ้งสุข อายุ 75 ปี ที่ได้รับผลกระทบได้กล่าวว่าตอนที่ก๊าซรั่วมานั้นตนได้รับผลเต็มโดยตอนนี้ยังแสบตาอยู่และน้ำตาก็ไหล่อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งโครงสร้างของบ้านที่คิดกับโรงงานก็ยังทรุดตัวลงอีกด้วย

ส่วนทางด้านนายวงษ์หิรัญ หิรัญพงษ์ ตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกล่าวว่าจากผลกระทบดังกล่าวทางชาวบ้านเรียกร้องให้ทางให้โรงงานปรับปรุงอย่างจริงจังโดยเร่งด่วนพร้อมกับเยียวยาเรื่องโครงสร้างของบ้านที่ทรุดตัวลงเนื่องจากได้รับผลกระทบจากโรงงานที่กำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้

ด้านนายศรรัก มาลัยทอง หัวหน้าศูนย์ประสานงานภาคประชาชน จ.ปทุมธานี กล่าวว่าวันนี้ทางหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาร่วมตรวจสอบและผลกระทบจากชาวบ้านร่วมกับตัวแทนโรงงานน้ำแข็ง โดยชาวบ้านได้ทำข้อตกลงกับโรงงานว่าให้โรงงานปรับปรุงแก้ไขภายใน 30 วันหากโรงงานไม่มีการแก้ไขทางตนเองจะยื่นเรื่องร้องเรียนเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ในขณะที่ทางด้านนายพงศกร บุญเสริมทวีโชค ตัวแทนโรงงานน้ำแข็งชัยเลิศ (โรงน้ำแข็งที่ก๊าซรั่ว) ทั้งทางโรงงานมาตรการการป้องกันให้รัดกุมตามกฎหมาย ส่วนของแอมโมเนียที่อยู่ด้านหลัง ทางเราก็จะขยับไปให้ไกลเพื่อไม่ให้กระทบต่อชาวบ้าน ส่วนผลกระทบที่ชาวบ้านได้รับจากแอมโมเนียนั้นทางโรงงานจะดำเนินการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายการรักษาผู้ได้รับผลกระทบต่อไป

You missed