ลำปาง-มทบ.32 จัดงานวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ เพื่อเชิดชูเกียรติทหารกล้าและพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่ออุทิศให้แก่ทหารผ่านศึกที่ล่วงลับไปแล้วในทุกสมรภูมิรบ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 ก.พ. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณหน้าอนุสาวรีย์จอมพลมหาอำมาตย์เอกเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี อ.เมืองลำปาง พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการทหารบกที่ 32 หัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตลำปาง เป็นประธานในพิธีวันทหารผ่านศึก ประจำปี 2567 พร้อมด้วยนายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายวัชระ เอี่ยมอธิคม ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดลำปาง คุณสุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง คุณบุญนำ นพรัตน์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขามณฑลทหารบกที่ 32 ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ อดีตผู้ บังคับบัญชา คณะข้าราชการทหาร ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ร่วมพิธี

โดยจัดให้พิธีวางพวงมา เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของทหารผ่านศึก พิธีเชิดชูเกียรติทหารกล้า และขบวนพาเหรดทหารผ่านศึกจากสมาคมทหารกองหนุนและทหารผ่านศึก จังหวัดลำปาง – แพร่, ทหารผ่านศึกจากชมรมสายใจไทยจังหวัดลำปาง พร้อมครอบครัวเข้าร่วมกิจกรรมด้วยหัวใจทึ่แข็งแกร่งเกินร้อยแม้นจะมีความพิการทางร่างกายก็ตาม ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีสมควรต่อการยกย่องและเชิดชูเกียรติ

ในการนี้ได้มอบเกียรติบัตรให้แก่ทหารผ่านศึกที่ดำเนินชีวิตแบบพอเพียง ขยันหมั่นเพียรซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ทหารผ่านศึกทั่วไป 2 นาย ได้แก่ พลทหารเทียมศักดิ์ คำหย่อน อายุ 65 ปี ทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่ 4 ภูมิลำเนา อ.สอง จ.แพร่ ได้รับรางวัลเกษตรกรทหารผ่านศึกดีเด่น รางวัลที่ 2 และเกียรติบัตรทหารผ่านศึกที่มีความขยันหมั่นเพียร ให้การช่วยเหลือทหารผ่านศึกด้วยกัน ประเภททหารผ่านศึกนอกประจำการดีเด่นระดับภาคได้แก่ พันโทชูเกียรติ  มีโฉม อายุ 69 ปี ทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่ 3 ภูมิลำเนา อ.เมืองลำปาง และ
ต่อมาที่สโมสรน่ยทหารค่ายสุรศักดิ์มนตรี จัดพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่ออุทิศให้แก่ทหารผ่านศึกที่ล่วงลับไปแล้วในทุกสมรภูมิรบ อีกทั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจต่อผู้ร่วมพิธี.

วินัย/ลำปาง รายงาน