น่าน จัดแถลงข่าวงานประจำปีและของดีเมืองน่าน ประจำปี 2567

ที่โรงแรมเทวราช อำเภอเมืองน่าน จัดแถลงข่าวงานประจำปีและของดีเมืองน่าน ประจำปี 2567 โดยมีนายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในการแถลงข่าว ซึ่งมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน หัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน

สำหรับงานประจำปีและของดีเมืองน่าน ประจำปี 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-18 ก.พ. 2567 ณ ริมแม่น้ำน่าน เชิงสะพานพัฒนาภาคเหนือ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการผลิตภาคเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ของท้องถิ่น อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่นและชนเผ่าต่าง ๆ จัดแสดงนิทรรศการตามแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดน่าน และจัดหารายได้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายด้านสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน
โดยในปีนี้ได้เพิ่มพื้นที่สร้างสรรค์ จัดแสดงนิทรรศการ อาทิ ผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ผลิตภัณฑ์ Creative และของดีเมืองน่าน การจัดแสดงผลงานพัฒนาการจัดทำผลิตภัณฑ์เครื่องเงินและผ้าทอน่านต้นแบบใหม่เชิงนวัตกรรมสร้างสรรค์ จัดแสดงผลงานการพัฒนาเครื่องประดับและผ้าทอ จัดแสดง Display สินค้าและบริการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์จังหวัดน่าน (น่านแบรนด์ และน่านแบรนด์พรีเมี่ยม) การสาธิตองค์ความรู้ด้านอัตลักษณ์ที่มีความโดดเด่น การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลผลิตทางการเกษตรและสินค้าเกษตรแปรรูป จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน young smart farmer จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Young Otop เป็นต้น

สำหรับปีนี้บัตรสลากกาชาดการกุศล ใบละ 50 บาท โดยรางวัลที่ 1 รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รางวัลที่ 2 รถยนต์โตโยต้า รีโว่ และรางวัลต่าง ๆอีกมากมาย
โดยเวทีกลาง มีการแสดงทุกค่ำคืน เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป
วันที่ 9 ก.พ. 67 พิธีเปิดงาน การแสดงวงดุริยางค์ มทบ.38 การเปิดตัวผู้ประกวดนางสาวน่าน
วันที่ 10 ก.พ. 67 การประกวดธิดาดอยและการแสดงวัฒนธรรมชนเผ่า
วันที่ 11 ก.พ. 67 การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งและหางเครื่อง ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
วันที่ 12 ก.พ. 67 คอนเสิร์ตจากศิลปิน ครูแอ๊ด และวงเดอสะล้อ (ดนตรีล้านนาร่วมสมัย)
วันที่ 13 ก.พ. 67 การแสดงดนตรีเยาวชนจังหวัดน่าน และคอนเสิร์ต ศิลปินเต้ย เชน ไมค์ทองคำ
วันที่ 14 ก.พ. 67 การแสดงของนักเรียน เยาวชนจังหวัดน่าน และแสดงคอนเสิร์ตกีต้าร์ เดอะว๊อย และการแสดงบอลลูนโชว์
วันที่ 15 ก.พ. 67 การแสดงบอลลูนโชว์ การแสดงกิจกรรมเยาวชนต้นแบบ To Be Number One และคอนเสิร์ตหญิงลี ศรีจุมพล พร้อมแดนเซอร์สาวสวย
วันที่ 16 ก.พ. 67 คอนเสิร์ต รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ โดยหมวดดุริยางค์ มทบ.38 การแสดงของวง ท๊อปสตาร์แบนด์ มายากลเป็บซี่โชว์ คิวศรีธัญญา กายกรรมโชว์ เมจิกบับเบิล บอลลูนแมนโชว์ โชว์ของคนขายาว
วันที่ 17 ก.พ. 67 การประกวดนางสาวน่าน
วันที่ 18 ก.พ. 67 การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภท กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ และการออกรางวัลสลากกาชาดการกุศล ประจำปี 2567
นอกจากนี้ยังมีการจัดการประกวดของดีสินค้าเกษตรสร้างมูลค่า และพืชผักสวนครัวเคลื่อนที่ การประกวดลาบปลาบ้า การประกวดไก่พื้นเมือง (ไก่ตั้ง) และการแข่งขันทำอาหารจากเนื้อแพะ เมนู แกงคั่วแพะน่าน แสนอร่อย ณ ลานกิจกรรมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อีกด้วย/บุญยงค์ สดสอาด ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน