#ขอนแก่น.#.นายอำเภอกระนวน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ปฏิบัติการล่อซื้อยาเสพติด พบยาบ้า 1,822 เม็ด อาวุธปืน 1 กระบอก และกระสุนปืนลูกปลายจำนวนมาก และปลอกกระสุนปืน .38 จับผู้เกี่ยวข้อง 4 ราย พร้อมประสานตำรวจ สภ.กระนวน ร่วมขยายผลกล่าวหาเอเย่นส์ผู้ค้ายาบ้าอดีตทหารเรือถูกไล่ออก

เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. ภายใต้อำนวยการของนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการราชจังหวัดขอนแก่น อำนวยการให้ นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน พร้อมด้วย พ.ท.ทรงฤทธิ์ ประดา รอง ผบ.ศฝ.นศท.มทบ.23 นายธวัชชัย ทวีผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ว่าที่ ร.อ.ภูมิวัฒน์ เหล่าบุตรดี เจ้าหน้าที่ปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร และสายลับ ได้เตรียมปฏิบัติการล่อซื้อยาเสพติดโดยให้สายลับนำเงินที่ได้ถ่ายภาพและลงบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี ที่ว่าการอำเภอกระนวนใไว้แล้ว โดยได้มอบหมายให้สายลับไปซื้อยาเสพติด ซึ่งได้นัดส่งมอบกันที่โรงเพาะเห็ดของนายตุ๋ย (ชื่อเรียกเล่น) ซึ่งเป็นเครือข่ายจำหน่ายยาเสพติดจากเอเยนต์ในพื้นที่ คือ นายจรูญ อดีตทหารเรือ ซึ่งถูกให้ออกจากราชการแล้ว โดยการจับกุมได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน ร่วมดำเนินการ

ต่อมา เวลาประมาณ 16.00 น. สายลับได้นำธนบัตรเงินสดใบละ 100 บาท จำนวน 2 ใบ ที่ลงประจำวันไว้แล้วทำทีเป็นซื้อยาเสพติดจากนายตุ๋ย ตามสถานที่นัดหมายที่ตำบลห้วยโจด ซึ่งนายตุ๋ยได้พูดคุยกับสายลับอยู่เป็นเวลานาน เนื่องจากต้องรอนายจรูญนัดหมายอีกครั้ง ต่อมา นายตุ๋ยได้ให้สายลับรอที่โรงเห็ด พร้อมพวกของนายตุ๋ยอีก 2 คน ชื่อนายยุทธ โดยนายตุ๋ยจะไปนำยาเสพติดมามอบให้กับสายลับตามที่ได้นัดหมายไว้ เป็นเวลาประมาณ 21.00 น. เมื่อนายตุ๋ยกลับมาได้นำยาเสพติดกลับมามอบให้สายลับ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเข้าจับกุม โดยพบยาบ้าที่นายตุ๋ยได้ส่งมอบให้สายลับแล้ว จำนวน 4 เม็ด โดยขณะจับกุม นายตุ๋ยได้ถืออาวุธปืน 1 กระบอก พบเงินสดในกระเป๋ากางเกง จำนวน 380 บาท เป็นธนบัตรตรงกับที่ถ่ายภาพไว้เป็นธนบัตรใบละ 100 บาท 1 ใบ โดยที่เกิดเหตุยังพบนายยุทธ และ นายแอ๊ป อยู่ในที่เกิดเหตุ โดยนายยุทธ รับว่าตนมาเสพยาที่เกิดเหตุและรับว่าปืนกระบอกดังกล่าวที่นายตุ๋ยถืออยู่เป็นของตนเอง ตนยืมมาจากน้าชายชื่อ ลัง อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน และชายอีกคนคือนายแอ๊ป รับว่าตนเองมาเสพยาบ้าที่เกิดเหตุ และต่อมา ผู้ถูกจับคือนายตุ๋ยได้ให้ถ้อยคำว่า ตนได้นำยาเสพติดมาจากนายจรูญ และได้นำเจ้าหน้าที่มายังสถานที่รับมอบยาเสพติด จากนายจรูญ เมื่อมายังสถานที่ดังกล่าวมีลักษณะเป็นกระท่อม พบชายไทยทราบชื่อภายหลังคือนายล่า ได้วิ่งหลบหนีไปในทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่วิ่งจับตัวไว้ได้ ผู้ถูกจับรับว่าตนเองได้มาเฝ้าสถานที่ดังกล่าวให้กับนายจรูญ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นก็พบยาเสพติด (ยาบ้า) ซุกซ่อนไว้ในหมวกกันน็อคที่แขวนไว้ยังสถานที่ดังกล่าวห่อไว้จำนวน 2 มัด บรรจุแบ่งในซองสีน้ำเงิน ตรวจนับได้ภายหลัง จำนวน 1,818 เม็ด (เป็นเม็ดสีแดง 1,800 เม็ด เม็ดสีเขียว 18 เม็ด) ตรวจปัสสาวะพบผลบวกทั้ง 4 คน จึงได้ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับนายจรูญ ฯ ด้วย โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โห้โทษ (ยาบ้า) ไว้เพื่อจำหน่าย จำหน่ายยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) เสพยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) นอกจากนี้ ยังพบรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ในบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ จำนวน 2 คัน จึงได้ยึดมาตรวจสอบ

นอกจากนี้ เวลาประมาณ 21.30 น. ได้มีหญิงสาวเดินทางเข้ามาที่เกิดเหตุ โดยกล่าวอ้างว่าตนเองเป็นแฟนของนายจรูญ โดยวันนี้นายจรูญได้แจ้งให้ตนมาพบยังที่เกิดเหตุ โดยตนไม่ทราบว่านายจรูญมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด แต่ทีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับกลุ่มเสพยาเสพติด

///////////////คเณศวร เกษอินทร์

You missed