ตราด “วันนักข่าว“ชมรมนักข่าวตราดรวมพลคนข่าวทำกิจกรรม ส่วนราชการ เอกชนสนับสนุน
วันที่ 5 มีค.67

ข่าว/ วันนักข่าว หรือวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ 5 มีนาคม 2567 ชมรมนักข่าวตราด ร่วมกันจัดกิจกรรมวันนักข่าวขึ้น เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับสื่อมวลชนที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมีทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตราดและโรงพยาบาลกรุงเทพตราดเข้ากิจกรรมในครั้งนี้ด้วย โดยมีนายธนเดช เดชะเทศ ประธานชมรมนักข่าวตราด

นางอิศรา อิงคเพียรกุล ที่ปรึกษาชมรม นำสมาชิกจำนวน 20 คน เดินทางไปทำบุญถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ที่ ณ.สํานักสงฆ์เขาคุณธรรม เขาระกํา จ.ตราด ในช่วงเช้า หลังจากนั้นเวลา 10.30น. ได้เดินทางไปศูนย์การศึกษาพิเศษประจําจังหวัดตราด ดร.วิเชียร ทรัพย์เจริญ นายก อบจ.ตราด สจ.จีรวัฒน์ แสงจันทร์ พร้อมด้วยคณะทํางาน ส.ส.ศักดินัย นุ่มหนู นายสุรเดช คุ้มปากพิง ปชส.ตราด รองนายก อบต.ด่านขุนพล ที่ได้ร่วมให้เกียรติมาร่วมงาน“วันนักข่าว

”ได้ร่วมกันเลี้ยงข้าวกลางวันแก่เด็กๆพร้อมแจกตุ๊กตาให้กับเด็กๆอีกด้วยพร้อมร่วมรับประรับประทานอาหารร่วมกับหน่วยงานที่เข้าร่วมใน“วันนักข่าว”หลังจากช่วงบ่ายๆ นายธนเดช เดชะเทศ ประธานชมรมนักข่าวตราด ได้นําสมาชิกร่วมออกเดินทางไปบ้านแหลมกลัดตรวจเยี่ยมเพื่อให้กําลังใจป่วยมากว่า 10 ปีผ่านมาพร้อมไปมอบถุงยังชีพให้กับผู้ป่วยติดเตียงพร้อมสนับสนุนเงินส่วนหนึ่งให้กับผู้ป่วยติดเตียงอีกด้วย และที่จำเป็นและเป็นประโยชน์ต่อสังคม ตลอดจนบทบาทหน้าที่ของสื่อมวลชนที่จะต้องนำเสนอข้อมูลข่าวสารอย่างมีจิตสำนึก และรับผิดชอบ โดยเฉพาะข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว วิถีชีวิต การเกษตร อาชีพทำมาหากินแม้แต่ด้านการช่วยเหลือสังคมส่วนรวม ในกิจกรรม มีการพูดคุยถึงเรื่องราวทางสังคม และสถานการร์ต่างๆของจังหวัดตราดที่จะต้องให้สื่อมวลชนช่วยในการนำเสนอ ประชาสัมพันธ์ เพื่อเผยแพร่สู่สาธารณชนต่อไป นายธนเดช เดชะเทศ ประธานชมรมนักข่าวตราด บอกว่า ชมรมนักข่าวตราด รวมพลคนข่าวตั้งเป็นชมรมเพื่อสานต่อเจตนารมย์ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารอย่างมีจิตสำนึก มีจรรยาบรรณ และร่วมกันรับผิดชอบสังคมส่วนรวมของคนตราดและสังคมทั่วเมืองไทย โดยมีนางอิศรา อิงคเพียรกุล ที่ปรึกษาชมรมนักข่าวตราดเป็นผู้ดำเนินรายการ หลังจบกิจกรรมเป็นการร่วมรับประทานอาหารกลางวัน และจบกิจกรรมวันนักข่าวอย่างเรียบง่ายในวันนักข่าว ปี 2567นี้ และขอขอบคุณภาครัฐ เอกชน ประชาชนที่สนับสนุนกิจกรรมของชมรมนักข่าวตราดในครั้งนี้

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

You missed